Xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm: Bất ngờ về bàn giao công việc tại OceanBank

authorLan Ninh 19:49 07/03/2017

(VietQ.vn) - Tại phiên tòa xét xử ngày 7/3, Hà Văn Thắm cho rằng bản thân ông không biết việc Nguyễn Xuân Sơn không bàn giao công việc cho bà Nguyễn Minh Thu.

Tin tức trên VOV, phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) ngày 7/3 tiếp tục với phần xét hỏi.

Tại phiên tòa ngày 6/3, HĐXX thẩm vấn những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm: Bất ngờ về bàn giao công việc tại OceanBank

Hai cựu TGĐ OceanBank Nguyễn Xuân Sơn - Nguyễn Minh Thu. Ảnh: Infonet 

Đa số những người tham gia tố tụng đều cho rằng, đơn vị của mình không nhận lãi ngoài hợp đồng. Lời giải trình của họ đối lập hoàn toàn với lời khai của các bị cáo tại tòa về việc chi lãi ngoài cho đối tác.

Tại tòa, Nguyễn Xuân Sơn – cựu TGĐ vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội. 

Theo báo Infonet đăng tải, trả lời câu hỏi của Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên TGĐ OceanBank, bị cáo Nguyễn Minh Thu, người kế nhiệm của ông Sơn từ năm 2010 khẳng định không hề được bàn giao công việc khi tiếp nhận công việc của ông Sơn.

Phản pháo lại người đồng nghiệp của mình, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn cho biết việc không bàn giao công việc cho người kế nhiệm là “thông lệ” có từ trước đó tại OceanBank, bản thân ông Sơn cũng không được bàn giao công việc khi tiếp nhận vị trí TGĐ ngân hàng này vào năm 2008. Hơn nữa, thời điểm ông Sơn chấm dứt công việc tại OceanBank là vào năm 2010 bà Nguyễn Minh Thu chưa chính thức đảm nhận cương vị TGĐ.

“Bản thân tôi là TGĐ nhưng không phải là người đại diện theo pháp luật của ngân hàng. Khi tôi ra đi vào thời điểm tháng 11/2010 nhưng phải đến tháng 1 năm sau chị Thu mới tiếp nhận vị trí của tôi,” bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nói.

Tuy nhiên, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn làm TGĐ OceanBank từ ngày 01/12/2008 đến 27/12/2010, làm Ủy viên HĐQT OceanBank từ ngày 28/04/2009 đến 18/04/2011. Trong khi đó, bà Nguyễn Minh Thu được giới thiệu vào vị trí TGĐ từ tháng 10/2010 để chuẩn bị cho sự ra đi của ông Nguyễn Xuân Sơn.

Đã có quyết định bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén(VietQ.vn) - Phó chánh án TAND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định bồi thường thiệt hại sau 17 năm ngồi tù oan cho ông Huỳnh Văn Nén.

Khi Luật sư hỏi Nguyễn Xuân Sơn có tin tưởng bà Thu sẽ kế thừa công việc của mình tại OceanBank hay không, Nguyễn Xuân Sơn khai: “Cái chính là tôi cũng không biết chị Thu có được bổ nhiệm làm TGĐ hay không”.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, cựu Chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm cho rằng bản thân không biết việc Nguyễn Xuân Sơn không bàn giao công việc cho Nguyễn Minh Thu, đồng thời khẳng định việc Nguyễn Minh Thu được bổ nhiệm từ trước khi Nguyễn Xuân Sơn rời ngân hàng.

“Sau khi chị Thu được bổ nhiệm chức danh TGĐ vào tháng 11/2010 và đến tháng 12/2010 NHNN chính thức phê chuẩn chức danh này, như vậy chị Thu được phê chuẩn chức vụ TGĐ trước khi anh Sơn rời OceanBank. Mặc dù không bàn giao công việc bằng văn bản nhưng bị cáo biết là anh Sơn có bàn giao công việc cho chị Thu bằng miệng”.

Khi được hỏi về vai trò của mình đối với khoản thu chênh lệch tỷ giá 12,9 tỷ đồng thông qua Công ty BSC, Nguyễn Xuân Sơn cho biết chỉ biết đến khoản thu này khi đọc kết luận điều tra, còn trong thời gian tại vị bị cáo không biết đến khoản tiền này.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang