Xi măng Chinfon áp dụng Hệ thống an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18001:2007

authorHồng Anh 23:11 11/05/2015

(VietQ.vn) - Công ty Xi măng Chinfon khởi động dự án: Tư vấn triển khai áp dụng Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18001:2007.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, công ty Xi măng Chinfon đã thực sự trưởng thành với hai dây chuyền sản xuất ở Tràng Kênh – Hải phòng, một Nhà máy nghiền xi măng tại KCN Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè – TP. HCM.

Với nguồn nguyên liệu chất lượng tốt, trang thiết bị hiên đại, đội ngũ cán bộn công nhân viên năng động, lành nghề. Chất lượng sản phẩm của Chinfon ngày càng khẳng định được vị thế của mình không chỉ trong nước mà trên cả thị trường quốc tế. 

Với vị thế là một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất xi măng, và luôn mong muốn đảm bảo môi trường làm việc vệ sinh, an toàn, tuân thủ yêu cầu pháp luật về an toàn lao động, lãnh đạo công ty đã thực hiện triển khai áp dụng Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18001:2007 vào hoạt động quản lý, sản xuất của mình. 

Xi măng Chinfon áp dụng Hệ thống an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18001:2007

Xi măng Chinfon áp dụng Hệ thống an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18001:2007. Ảnh: N. N

Bên cạnh việc triển khai áp dụng Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18001:2007, Xi măng Chinfon cũng triển khai xây dựng OHSAS 18000 tích hợp cùng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9000, quản lý môi trường theo ISO 14000 đã có.

Được biết, ban lãnh đạo công ty luôn xác định sức khoẻ của CBCNV là yếu tố cực kỳ quan trọng. Công ty đã xây dựng trạm y tế riêng có 1 bác sỹ, 4 y sĩ có cả giường bệnh cho CBCNV trong thời gian làm việc bị ốm đột xuất.

Hàng năm, việc khám sức khoẻ cho toàn thể CBCNV cũng được thực hiện định kỳ với các hạng mục nhiều hơn quy định do Bộ Y tế ban hành, trong quá trình kiểm tra sức khoẻ này nếu ai mắc bệnh nan y thì công ty sẽ hỗ trợ chi phí để điều trị dứt điểm, việc làm này đã tạo tâm lý rất tốt cho CBCNV, luôn có ý nguyện phục vụ lâu dài cho công ty.

Đối với công tác BHLĐ tất cả CBCNV đều được cấp phát quần áo đồng phục (mùa đông, mùa hè theo số đo riêng) và giầy, mũ bảo hộ, khẩu trang, kính xà phòng vv... ở những vị trí đặc thù còn được trang bị quần áo chống cháy chịu được nhiệt độ cao.

Là doanh nghiệp sản xuất xi măng với các trang thiết bị hiện đại, hệ thống dây chuyền khép kín hoạt động liên tục từ khâu nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng. Nhiên liệu chính để sử dụng đốt lò là than cám, dầu nặng chỉ sử dụng khi sấy lò ban đầu. Những nguồn nhiên liệu này đã được kiểm soát một cách rất chặt chẽ, do có khả năng gây cháy nổ cao Công ty luôn chú trọng  đầu tư, mua sắm các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy phục vụ tốt nhất khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

+ 01 xe cứu hoả công suất 150 m3/h, áp lực 8.5Kg /cm3 két chứa 1.2m3.

+ 01 xe cứu hỏa WHG 5190GXFPM80 két chứa 6m³.

+ 01 Máy bơm nước cứu hoả Diezen công suất  100m3/h.

+ Máy bơm điện  45 kw công suất 100m³/h và bơm bù áp 4 kw bù áp lực khi áp lực đường ống giảm xuống ngưỡng 4 kg/cm³.

+ Máy bơm nước đẩy tay động cơ xăng TOHATSU công suất 100m³/h.

Hệ thống chữa cháy cảng nhập và cảng xuất hàng hoạt động tốt.

+ Với 32 trụ nước chữa cháy gồm 64 họng xả bao quanh nhà máy.

+ Với mạng báo cháy tự động được đấu nối về trung tâm điều khiển CCR và phòng bảo vệ thuận lợi cho việc theo dõi và khắc phục khi có sự cố sảy ra.

+ Toàn nhà máy được trang bị 287 bình cứu hoả di động phục vụ công tác chữa cháy ban đầu tại các khu vực có nguy cơ dễ có cháy nổ.

Xi măng Chinfon luôn coi trọng việc đảm bảo môi trường, an toàn lao động trong quá trình sản xuất

Xi măng Chinfon luôn coi trọng việc đảm bảo môi trường, an toàn lao động trong quá trình sản xuất. Ảnh: N. N

Việc niêm yết các nội quy phòng cháy chữa cháy, tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy, các biển báo, cảnh báo tại các nguy cơ có khả năng cháy nổ cao, tại các khu vực sản xuất, cổng ra vào cơ quan để tất cả cán bộ CNVC trong công ty và kể cả những người đến cơ quan công tác, các đơn vị nhà thầu nghiêm chỉnh thực hiện.

Hàng năm Công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát Công an thành phố Hải Phòng lập kế hoạch đào tạo về PCCC cho những người làm việc trong môi trường có nguy cơ cháy nổ cao và những người thường xuyên tiếp xúc với các chất dễ gây cháy nổ. Định kỳ tuyên truyền để nâng cao ý thức về AT và PCCN cho toàn thể CBCNV.

Nhờ việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về PCCN như: Nghị định 35/2004 của Chính phủ, thông tư 04/2005 của Bộ công an, cũng như việc định kỳ đào tạo và tuyên truyền nần cao ý thức về PCCN, do vậy cho đến nay Công ty xi măng Chinfon chưa hề xảy ra vụ cháy nổ nào đáng kể.

Theo dự kiến, Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo OHSAS 18000 tích hợp với hệ thống ISO 9000, ISO 14000 của Chinfon sẽ hoàn thành và sẵn sàng cho đánh giá chứng nhận vào đầu quý III năm 2015.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang