Xử lý hàng tái xuất tồn đọng thế nào?

author 15:57 24/10/2012

(VietQ.vn) - Trong trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa không đạt chất lượng mà không thực hiện tái xuất được vì những lý do khác nhau sẽ bị xử lý tiêu hủy hoặc tái chế theo quy định chứ không được phép quay trở lại nước nhập khẩu.

Cán bộ chi cục Hải Quan Đồng Nai kiểm tra hóa chất nhập khẩu

Hỏi: Doanh nghiệp của tôi nhập khẩu hàng hóa chất của Trung Quốc. Nhưng về tới Việt Nam hàng không đạt chất lượng và chúng tôi đã tiến hành tái xuất theo đúng quy định của hải quan. Hàng về tới Trung Quốc thì bên phía nhà sản xuất không liên lạc được và hàng đang đọng tại cảng. Cho tôi được hỏi là lô hàng đó có được phép quay trở lại Việt Nam hay không?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Anh Nguyễn ([email protected])

Đáp: Khi hàng hóa nhập khẩu được kiểm tra mà không đạt chất lượng theo nguyên tắc là phải tái xuất theo đúng quy định của hải quan.

Trong trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa không đạt chất lượng mà không thực hiện tái xuất được vì những lý do khác nhau sẽ bị xử lý  tiêu hủy hoặc tái chế  theo quy định chứ không được phép quay trở lại nước nhập khẩu.

Hóa chất là hàng hóa đặc thù, việc tiêu hủy còn liên quan đến nhiều quy trình, thủ tục. Đây là mặt hàng không thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ, vì vậy, bạn cần liên hệ tới cơ quan Hải quan hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền tại nước xuất khẩu để được biết thêm thông tin chi tiết cho việc xử lý lô hàng đang đọng tại cảng.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang