Xử lý nghiêm các dịch vụ khám chữa bệnh trái phép trên mạng

author 22:20 12/12/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Y tế Lâm Đồng đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phối hợp trong công tác kiểm tra việc quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh, mua bán thuốc, thiết bị y tế trên mạng.

Theo Sở Y tế tỉnh, trong thời gian qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh việc các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ việc lợi dụng không gian mạng, tạo lập các website, tài khoản, trang hội, nhóm trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tik Tok, Youtube…) để quảng cáo, giới thiệu các dịch vụ khám chữa bệnh, mua bán thuốc, thiết bị y tế trái phép, gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe người dân.

Xử lý nghiêm các dịch vụ khám chữa bệnh trái phép trên mạng

Một số người đăng tải các clip dưới hình thức chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức y khoa, thông qua đó quảng cáo khám chữa bệnh tại cơ sở. Có những trường hợp mạo danh y bác sĩ để quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh, đăng nội dung, hình ảnh có tính cách thách thức cơ quan quản lý. Không ít trường hợp sử dụng hình ảnh, đánh giá của những người có tầm ảnh hưởng trên mạng, nghệ sĩ nổi tiếng, thông tin quảng cáo trên các trang báo chí để thu hút và tạo niềm tin cho người dân.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở Y tế Lâm Đồng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp kiểm tra việc quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh, mua bán thuốc, thiết bị y tế trái phép trên môi trường mạng, mạng xã hội và trang thông tin điện tử… Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý (hoặc kiến nghị xử lý) các trường hợp vi phạm, công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng. Nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan Công an giải quyết theo thẩm quyền.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang