Xử phạt Công ty Dược và Vật tư y tế Bình Thuận do báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc

author 11:54 15/12/2022

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận với hành vi báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc theo quy định.

Mới đây, Thanh tra Bộ Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận địa chỉ Số 192 Nguyễn Hội, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Thanh Tiền - Tổng Giám đốc là người đại diện pháp luật.

Theo đó, công ty này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính liên quan đến việc báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc theo quy định của pháp luật đối với các thuốc DATAGALAS 10, MITICIPRAT, TUSPI, PHACOIDORANT 200mg, REDE 100mg. 

Xử phạt Công ty Dược và Vật tư y tế Bình Thuận do báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc 

Việc này đã vi phạm được quy định tại điểm c Khoản 4 Điều 66 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chính vì thế, Thanh tra Bộ Y tế áp dụng hình thức xử phạt tiền 100 triệu đồng. Bộ Y tế yêu cầu ông Nguyễn Thanh Tiền là người đại diện Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận chấp hành Quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang