Xử phạt Công ty CP dược phẩm công nghệ Nhật Bản vi phạm quảng cáo TPBVSK GMDIET PLATINUM

author 12:30 26/06/2021

(VietQ.vn) - Qua công tác thanh kiểm tra, hậu kiểm theo quy định, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) GMDIET PLATINUM vi phạm quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Tiếp tục xử lý kết quả kiểm tra quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm theo phản ánh của báo chí, ngày 16 tháng 6 năm 2021, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 26/QĐ-XPVPHC, xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản (địa chỉ: số 15, ngõ 259 phố Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) 60 triệu đồng về hành vi vi phạm: quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GMDIET PLATINUM gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cùng với phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GMDIET PLATINUM.

Mặc dù thời gian qua Bộ Y tế đã đưa ra rất nhiều giải pháp xử lý vi phạm quảng cáo TPCN, tuy nhiên, hành vi vi phạm của các đối tượng ngày một tinh vi. Các hình thức vi phạm phổ biến là sử dụng hình ảnh, các bài viết của nhân viên y tế hoặc bài viết, phản hồi của người tiêu dùng nhằm ám chỉ thực phẩm là thuốc chữa bệnh hoặc có công dụng như thuốc chữa bệnh, là trái quy định pháp luật.

Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân còn có hành vi quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm; dùng hình ảnh bác sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, hoặc logo các đài truyền hình để lồng ghép nội dung quảng cáo trái phép, gần như lừa dối người tiêu dùng về công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người dân hãy tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn và https://nghidinh15.vfa.gov.vn. Đồng thời, đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng phù hợp và bảo đảm sức khỏe.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân nên chọn mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên, địa chỉ của thương nhân chịu trách nhiệm và nhà sản xuất sản phẩm rõ ràng; mua sản phẩm phải có hóa đơn/đơn hàng của người bán để làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hóa giữa hai bên.

An Hạ

Thu giữ hàng tấn nguyên liệu trà sữa Royal tea và Gongcha để xác minh, làm rõChiều 24/6, hàng tấn nguyên liệu chế biến trà sữa như trân châu, siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa mang thương hiệu royal tea, gongcha... chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ vừa bị Đội QLTT số 17, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Tổ 368 (Tổng cục QLTT) thu giữ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang