Xuất hiện loại mũ bảo hiểm đặc biệt phát hiện người nhiễm virus corona trong 'tích tắc'

author 06:32 02/03/2020

(VietQ.vn) - Công ty công nghệ Kuang-Chi (Trung Quốc) vừa giới thiệu loại mũ bảo hiểm thông minh N901 cho cảnh sát có thể nhanh chóng đo nhiệt độ cơ thể trong đám đông, phát hiện nhanh đối tượng nghi nhiễm virus corona

Theo thông tin từ nhà sản xuất, các camera hồng ngoại được gắn vào loại mũ bảo hiểm (tích hợp trí tuệ nhân tạo) cho phép người đội nó có thể quét mã QR và nhận dạng khuôn mặt, đo nhiệt độ từ khoảng cách lên đến 5m. 

Ngoài việc bao gồm kính AR, mũ bảo hiểm cũng được trang bị kết nối Wi-Fi, Bluetooth và 5G. Mũ bảo hiểm đã được sử dụng ở Thượng Hải và một số thành phố khác của Trung Quốc.

Công ty này cũng cho biết sản phẩm được phát triển với Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, có trọng lượng nhẹ do được thiết kế đặc biệt bằng siêu vật liệu. Ngoài Công ty công nghệ Kuang-Chi, các công ty công nghệ khác của Trung Quốc cũng đang phát triển các giải pháp sàng lọc nhiệt độ thông minh. 

Loại mũ bảo hiểm thông minh có khả năng sàng lọc nhiệt độ, phát hiện sớm trường hợp nghi nhiễm virus corona trong đám đông. 

Trước đó, các công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo là Megvii và Baidu cũng đã giới thiệu các hệ thống kiểm tra thân nhiệt để cải thiện việc theo dõi thân nhiệt của người dân toàn thành phố. Megvii cho biết các chương trình triển khai thí điểm hệ thống đo thân nhiệt từ xa đã được thiết lập tại ga tàu điện ngầm thành phố Mudanyuan và tại một tòa nhà hành chính ở quận phía Tây Bắc Haidian.

Còn Công ty Baidu cũng đã thử nghiệm hệ thống kiểm soát thân nhiệt của họ tại ga Quinghe. Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng bắt đầu triển khai biện pháp kiểm tra thân nhiệt tại tất cả các ga đường sắt trong thành phố, sử dụng máy quét hồng ngoại truyền thống và nhiệt kế cầm tay.

Hệ thống kiểm tra thân nhiệt từ xa tích hợp AI của Megvii có thể đo nhiệt độ của một người trong đám đông ở khoảng cách lên tới 5 mét. Hệ thống này được thiết kế có thể phát hiện người bị sốt dù họ đeo khẩu trang, mũ với sai số chỉ 0,3 độ C. Hệ thống này bao gồm 16 trạm kiểm soát tại mỗi nhà ga, có thể đo nhiệt độ cho 15 người mỗi giây, nhanh chóng xác định vị trí của mỗi người và gửi cảnh báo trong trường hợp người đó bị sốt và đặc biệt chỉ cần một nhân viên vận hành.

Trong khi đó, hệ thống sàng lọc của Baidu có thể phát hiện thân nhiệt người đeo khẩu trang với độ sai lệch chỉ khoảng 0,05 độ C. Các hệ thống kiểm tra thân nhiệt tiên tiến được thiết lập tại Bắc Kinh đánh dấu sự phát triển của việc sử dụng công nghệ AI tại Trung Quốc trong vấn đề hỗ trợ ngăn chặn virus corona lây lan.

Nhiều sáng kiến khác bao gồm dùng robot phun thuốc khử trùng với các trợ lý giọng nói AI đưa ra lời khuyên cho mọi người về việc kiểm dịch tại nhà cũng được hưởng ứng.

Bảo Lâm (Theo South China Morning Post)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang