Xuất hiện máy bán khẩu trang tự động giữa tâm dịch virus corona, cho ra 880 chiếc mỗi ngày

author 12:08 07/03/2020

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bán khẩu trang tự động đã được chính quyền thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đưa vào hoạt động trong bối cảnh khẩu trang đang trở nên khan hiếm vì ảnh hưởng của virus corona.

Truyền thông Trung Quốc khẳng định, đây là chiếc máy bán khẩu trang tự động đầu tiên ở quốc gia này. Mỗi ngày chiếc máy sẽ bán ra 880 khẩu trang N95. Mỗi người dân chỉ được mua 2 chiếc với giá 12 nhân dân tệ/chiếc (tương đương hơn 40.000 đồng). Người mua phải sử dụng thẻ căn cước và có thể tiếp tục mua sau mỗi 24 giờ.

Người dân Trung Quốc xếp hàng mua khẩu trang từ máy tự động. 

Để mua được khẩu trang, khách hàng đầu tiên phải chọn sản phẩm trên màn hình, sau đó quẹt thẻ căn cước để xác minh thông tin. Người dùng có thể lựa chọn trả tiền quan ứng dụng Alipay của Alibaba hoặc Wechat của Tencent.

Người mua phải dùng thẻ căn cước để xác minh 

Ngoài chức năng bán khẩu trang, máy sẽ có thêm chức năng đo thân nhiệt trong thời gian sắp tới. Nếu phát hiện thân nhiệt người mua bất thường, thông tin của họ sẽ được chuyển đến Ủy ban Y tế quốc gia để có thể kiểm tra và điều trị kịp thời.Trong khi đó, các mặt hàng cần thiết trong mùa dịch như khẩu trang sử dụng một lần, nước rửa tay,… cũng sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Hướng dẫn sử dụng máy bán khẩu trang tự động. 

"Đây là thiết bị cung cấp tính năng bảo vệ cư dân suốt 24 giờ và chức năng của nó vượt xa việc bán trang khẩu trang!”, Liu Ke, người đứng đầu dự án cho biết. Hiện máy bán khẩu trang tự động đang được đưa vào hoạt động thử nghiệm. Nếu thành công, nó sẽ được triển khai trên diện rộng để người dân có thể mua khẩu trang mà không cần rời khỏi khu dân cư.

Bảo Lâm (Theo Abacus, Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang