Xúc động chú chó cứu người đến kiệt sức trong động đất

author 11:43 28/04/2016

Sau khi cứu được 7 người bị mắc kẹt ở Pedernales, Ecuador do động đất, chú chó cứu hộ Dayko đã qua đời do kiệt sức.

Chú chó Dayko bị kiệt sức sau hơn ba giờ tìm kiếm nạn nhân động đất

Theo Sở cứu hỏa Ibarra, chú chó 4 tuổi này bị đột quỵ lúc đang tìm kiếm người bị nạn dưới các tòa nhà bị phá hủy sau động đất. Cùng với đội cứu hộ thuộc Sở cứu hỏa Ibarra, nó đã miệt mài tìm kiếm các nạn nhân suốt ba tiếng rưỡi đồng hồ ở Pedernales, một trong những nơi bị thiệt hại nặng nhất.

Sau khi phát hiện Dayko bị đau tim, các bác sĩ thú y đã tìm mọi cách để cứu nó nhưng không thành. Được biết ngoài Dayko, nhiều chú chó cứu hộ khác cũng bị thương khi cứu người.

"Người bạn bốn chân này đã hi sinh mạng sống trong khi làm nhiệm vụ. Cảm ơn bạn, Dayko, vì những nỗ lực anh hùng của bạn ở Pedernales và trong những trường hợp khẩn cấp khác mà bạn đã đến", Sở cứu hỏa Ibarra viết trên Facebook.

Câu chuyện của Dayko khiến cộng đồng mạng xúc động với hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ. Nhiều người đã gọi nó là anh hùng.

Tuy nhiên theo The Independent ngày 27-4, cũng có người chỉ trích rằng đội cứu hộ đã bắt Dayko làm việc quá mức, tuy nhiên Sở cứu hỏa Ibarra khẳng định nó qua đời vì sốc nhiệt do loài chó kiểm soát nhiệt độ cơ thể kém.

Được xem là trận động đất tồi tệ nhất lịch sử Ecuador, trận động đất 7,8 độ Richter ngày 16-4 vừa qua đã khiến hơn 600 người chết và hơn 12.000 người bị thương.

Đội cứu hộ và chó Dayko tìm kiếm các nạn nhân dưới trời nóng bức

Mọi người đã nỗ lực cứu Dayko nhưng không thành

>> Một mâm cơm bẩn, 3 bộ trưởng đau đầu

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang