Xúc tiến thúc đẩy niềm tin, thiện cảm với hàng hóa 'xuất xứ Việt Nam'

author 19:43 31/08/2021

(VietQ.vn) - Úc là một cường quốc về nông nghiệp và chế biến nông sản, trong đó có đồ uống. Tuy nhiên, với quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực xúc tiến thương mại chung, đồ uống không cồn Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ, lên đến 59% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái và đang tiếp tục khai thác tiềm năng lớn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương trong việc tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã triển khai chương trình xúc tiến đồ uống không cồn. Cùng với sự quyết tâm của doanh nghiệp, đồ uống không cồn Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng tại Úc. Trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu đồ uống không cồn Việt Nam đã tăng trưởng tới 59% so với cùng kỳ năm trước. 

Đồ uống không cồn Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Úc

 

Đáng chú ý, nước ION kiềm nhãn hiệu Việt Nam Fujiwa đã “gây bão” tại Úc. Hiện nay, mặc dù giãn cách xã hội nhiều nơi tại Úc, nhưng sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra cơn bão tại Úc. Lần đầu tiên xuất khẩu sang Úc, 4 container tương đương 160.000 chai nước ION kiềm này đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn. 

Tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ được Thương vụ xác định là một xu hướng đang lên tại Úc. Thương vụ đang cùng nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn một trăm container một năm. 

Cùng với đó, nước dừa đóng hộp Việt Nam cũng khẳng định được chất lượng tại thị trường Úc. Nước dừa đóng hộp trước đây là “lãnh địa” của hàng Thái tại Úc, với giá rẻ bất ngờ. Hàng Việt Nam khó cạnh tranh. Tuy nhiên, gần đây, nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện tại các hệ thống phân phối lớn tại Úc và được người tiêu dùng Úc nhiệt tình đón nhận. Nhãn hàng nước dừa Cocoxim của Betrimex với cam kết 100% nước dừa nguyên chất đã tạo được doanh số và ấn tượng mạnh tại Úc. Thương vụ đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu nước dừa Việt Nam. 

Bên cạnh đó, các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả cũng tăng trưởng mạnh đến hơn 50%, đạt kim ngạch 564.000 USD. Đặc biệt, nước quả không lên men tăng trưởng 57%, đạt 7,9 triệu USD. Nước uống từ quả dứa tăng trưởng 203%, đạt 100.000 USD. Các loại nước uống đóng chai như Trà xanh 0 độ, Dr. Thanh, trà Olong được tiêu thụ ổn định tại Úc. 

Ngoài ra, cà phê đóng lon, hai nhãn hàng King Coffee và Meet More cũng đang được người tiêu dùng tại Úc quan tâm. 

Bên cạnh việc số hoá, xã hội hoá công tác giao thương, Thương vụ Việt Nam tại Úc xác định, việc thúc đẩy niềm tin, thiện cảm có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển xuất khẩu. Chính vì vậy, Thương vụ đã trao đổi với các nhà phân phối, nhà hàng Việt, siêu thị tại Úc,... để cùng nhau chung tay quảng bá hàng Việt.

Việc chung tay quảng cáo các thông điệp về xuất xứ Việt Nam để không chỉ đồ uống, mà từ quả thanh long cho đến ô tô điện, từ ẩm thực Việt cho đến du lịch Việt đều được thị trường Úc đón nhận bền vững.

Hiện Thương vụ Việt Nam tại Úc đang đẩy mạnh chương trình xúc tiến thúc đẩy niềm tin, thiện cảm với hàng hóa “Xuất xứ Việt Nam”; đồng hành quảng bá, kết nối vào hệ thống phân phối và các kênh ẩm thực; Điều phối các chương trình xúc tiến thương mại rộng tại các bang ở Úc nhằm nâng cao hơn nữa kim ngạch xuất khẩu đồ uống không cồn Việt sang thị trường Úc.

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC), trong 6 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu đồ uống không cồn từ Việt Nam sang Úc không những tăng trưởng lên đến 59% so với cùng kỳ mà còn cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu chung của Úc từ thế giới đối với ngành hàng này. Tổng kim ngạch đạt hơn 9.5 triệu USD, không kể cà phê đóng lon

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang