Chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Yamaha có gì hay?

authorHòa Lê 21:13 23/02/2017

(VietQ.vn) - Yamaha Grande là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Yamaha. Hiện một chiếc Yamaha Grande có giá dao động từ 40 – 42 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Yamaha Grande là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Yamaha. Vậy chiếc xe tay ga này có thực sự tốt? Người tiêu dùng có nên mua? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra những ưu – nhược điểm của Yamaha Grande để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Thiết kế

Dễ dàng nhận thấy rằng Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp nên có được sự trẻ trung, sang trọng và nữ tính hơn. Cụ thể:

Đèn pha của Yamaha Grande được thiết kế với choán phản quang ngũ giác, hình dáng như một viên kim cương năm cạnh. Phiên bản Grande DX có 2 lựa chọn màu là xanh tím ánh kim và đen xám ánh kim sang trọng, thanh lịch.

Yamaha Grande xe tay ga bán chạy nhất của Yamaha

 Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp

Cụm đèn hậu gồm 8 bóng đèn LED được bố trí theo phong cách hiện đại như một chuỗi những viên đá quý lấp lánh, cho cảm giác cao cấp và sang trọng, tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho phần đuôi xe. Hai đèn xi nhan bố trí hơn xéo lên phía yên xe tăng thêm nét nữ tính.

Tiện ích

Diện tích cốp xe của Yamaha Grande là 27 lít khá rộng và sâu, đủ không gian để chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn, hay một số mũ loại đội nửa đầu. Ngoài ra, bình xăng trước xe và cốp xe được tích hợp nút bấm, cho phép người dùng dễ dàng mở ra một cách nhanh chóng và không làm “dơ” tay.

Trong cốp xe cũng được trang bị một đèn chiếu sáng nhỏ, giúp dễ dàng quan sát bên trong hơn. Xe cũng có chân chống điện giúp tự động ngắt động cơ khi gạt chân chống xuống.

Yamaha Grande xe tay ga bán chạy nhất của Yamaha

 Diện tích cốp xe của Yamaha Grande là 27 lít khá rộng và sâu

Tiết kiệm xăng

Ngoài áp dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi, Grande còn tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên 50% so với thế hệ động cơ trước đó. Với mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,85l/100km. Ngay cả khi sử dụng trong điều kiện đường thành phố đông đúc, phải tăng giảm ga liên tục, xe vẫn tiết kiệm xăng.

Đây là cải tiến lớn mà nhiều hãng xe tay ga khác chưa có được. Đó chính là một trong lý do giúp Yamaha Grande bán chạy tại thị trường Việt.

Giá bán

Yamaha Grande có giá bán dao động từ 40 – 42 triệu đồng. Tuy không phải là chiếc xe tay ga rẻ nhất của Yamaha song với những ưu điểm của mình, Grande được đánh giá là chiếc xe giá rẻ, đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

Xe tay ga ‘hạng sang’ bán chạy nhất thị trường Việt có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Honda SH Mode chính là chiếc xe tay ga “hạng sang” bán chạy nhất thị trường Việt. Hiện một chiếc Honda SH Mode có giá từ 53 triệu đồng.

Nhược điểm

Thiết kế

Sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp tuy nhiên Yamaha lại có những “yếu điểm” riêng khi đi vào thực tế. Thiết kế yên xe cao tới 790 mm, mặc dù với độ cao này, sẽ giúp tạo vị trí ngồi đẹp và thời trang, nhưng sẽ cần những người có chiều cao khoảng 1m70 trở lên mới có thể sử dụng được thoải mái nhất. Do đó, những người thấp bé, đặc biệt là nữ giới thì đây sẽ không phải là một lựa chọn phù hợp.

Thiết kế của tay xách với những gờ nhô cao cũng là một điểm trừ trên xe, gây đau và rát tay khi cầm, quay xe, dắt xe và nâng đuôi.

Yamaha Grande xe tay ga bán chạy nhất của Yamaha

Khi vận hành, Honda Grande cho cảm giác rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau 

Khả năng vận hành

Khi vận hành, xe cho cảm giác rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau, điều này có thể sẽ khiến người điều khiển khó chịu. Hơn nữa, khi đi đường dài, người ngồi cũng sẽ cảm thấy mỏi chân và lưng do vị trí ngồi không được thoải mái.

Động cơ của Yamaha Grande giúp giảm tiếng ồn, nhưng đôi khi có xuất hiện hiện tượng “rít” nếu ga mạnh để tăng tốc.  Bộ  giảm xóc của Yamaha Grande cũng khá cứng, bạn sẽ cảm nhận ngay khi trên những đoạn đường xóc và khi vào cua.

Mất giá

Đây chính là một trong những “thiệt thòi” của Yamaha. Không giống như Honda, việc mua vào – bán ra của một chiếc Yamaha cũ khó khăn và mất giá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang