Yamaha NVX 155 mới ra mắt được trang bị thêm những công nghệ nào?

author 16:06 04/11/2020

(VietQ.vn) - Điểm nổi bật nhất của chiếc xe Yamaha NVX 155 vừa ra mắt là ứng dụng công nghệ kết nối điện thoại thông minh (Y-Connect).

Phân khúc xe tay ga thể thao tại Việt Nam trong hơn 10 năm trở lại đây đánh dấu sự áp đảo của Honda Air Blade với những phiên bản từ nhập khẩu đến lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, điều này vô hình trở thành một mục tiêu để các đối thủ khác chinh phục.

Trong đó, Yamaha NVX chính là mẫu xe đáng chú ý khi ra mắt phiên bản mới với một số nâng cấp nhẹ ở ngoại hình, nhiều trang bị hiện đại và mức giá rẻ hơn khá nhiều so với Honda Air Blade. Không những thế, theo nhiều đánh giá, Yamaha NVX 155 phiên bản mới còn có nhiều công nghệ vượt trội.

Cụ thể, ở thế hệ mới, NVX 155 lần đầu tiên ứng dụng công nghệ kết nối điện thoại thông minh để quản lý xe mà hãng gọi là ứng dụng Y-Connect. Ứng dụng kết nối qua bluetooth cho phép hiển thị tin nhắn và cuộc gọi đến qua đồng hồ LCD mới, báo mức nhiên liệu thực thế, xác định vị trí xe gần đây, báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc, báo lịch thay dầu máy và tình trạng ắc-quy. Ngoài ra, ứng dụng còn hiển thị vòng tua máy thực tế, mục liên hệ với nhà sản xuất và xếp hạng xe.

Những thay đổi dễ nhận ra nhất của Yamaha NVX 155 VVA mới nằm ở bên ngoài. Ngay ở phía trước, xe đã gây ấn tượng với cụm đèn pha lớn được thiết kế hài hòa với đèn LED định vị mới. Phần hông xe được thiết kế để tối ưu trải nghiệm lái và mang đến cảm giác thoải mái cho người lái và người ngồi phía sau trong suốt quá trình di chuyển. Mẫu xe tay ga của Yamaha cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế thể thao mô típ chữ “X” cho phần thân xe, giúp tăng độ bám đường, dễ điều khiển và đáp ứng nhanh.

Phiên bản Yamaha NVX 155 vừa mới ra mắt. Ảnh: VnReview 

Yamaha cho biết, động cơ của NVX 155 thế hệ mới tinh chỉnh tăng hiệu suất. Cụm nắp máy thiết kế mới với rãnh thoát nhiệt lớn. Giảm thể tích buồng đốt, tăng tỷ số nén. Tăng kích thước đường kính đầu van nạp lên 20,5 mm.

Động cơ Blue Core một xi-lanh dung tích 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58,7 mm. Tỷ số nén 11,6:1 cao hơn bản cũ. Động cơ sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Tích hợp công nghệ ngắt động cơ tạm thời.

Đồng hồ LCD với giao diện thiết kế mới, tăng kích thước và bổ sung hiển thị thông tin kết nối Y-Connect và thông số vòng tua máy. Các trang bị tiêu chuẩn khác như phanh ABS một kênh, khóa thông minh, cổng sạc điện thoại trong hộc đồ trước, phuộc sau giảm chấn dầu. Hộc đồ dưới yên dung tích 25 lít, cặp vành hợp kim thiết kế ba chấu, đường kính 14 inch. Phanh trước đĩa đơn đường kính 230 mm, phanh sau tang trống. Chiều cao yên 790 mm và khoảng sáng gầm 145 mm.

Theo kế hoạch, Yamaha NVX 155 thế hệ mới sẽ lên kệ trong khoảng thời gian từ 15-20/11, giá 53 triệu với năm màu lựa chọn và một phiên bản giới hạn NVX 155 Monster Energy Yamaha MotoGP giá 54 triệu. Trong khi đó, đối thủ Honda Air Blade 150 giá 55,2 - 56,4 triệu.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang