Mua bán pháo Tết qua mạng xã hội: Cảnh báo lừa đảo tiền trả qua thẻ điện thoại

author 12:52 06/01/2018

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo trước những lời mời gọi mua bán pháo Tết, kẻo bị đối tượng xấu lừa đảo.

VTV thông tin, càng gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất, giao dịch mua bán mặt hàng pháo trên các trang mạng xã hội càng nóng.

Việc giao dịch không được diễn ra trực tiếp mà người mua gửi tiền qua chuyến khoản hoặc thẻ cào điện thoại. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền thì các đối tượng sẽ khóa máy, chặn điện thoại của người mua.

mua-ban-phao-tet-qua-mang-xa-hoi-canh-bao-lua-dao-tien-tra-qua-the-dien-thoai

 Pháo được rao bán công khai trên mạng xã hội. Ảnh: Lao Động

Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: “Việc buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, quảng cáo gây kích thích tới sự tò mò để mua pháo, thì kể cả người bán lẫn người mua đều đang vi phạm pháp luật về buôn bán hàng cấm”.

Cũng theo luật sư Truyền, hình thức mua bán pháo trên mạng xã hội có diễn ra thật hay không đều vi phạm pháp luật. Người dân cần chấp hành pháp luật không mua bán pháo, bên cạnh đó khi bị lừa đảo cần trình báo đến cơ quan công an để làm xử lý.

Trước đó, theo báo Lao Động, hiện nay, rất nhiều đối tượng rao bán các loại pháo nổ đăng công khai thông tin trên mạng xã hội. Chỉ cần "lướt" một số Fanpage mua bán online sẽ tìm được các thông tin rao bán công khai pháo nổ.

Những lời chào mời kiểu như "Cung cấp pháo chơi tết, nhắn tin báo giá nhé", "pháo tết giá rẻ, đủ loại cho khách cần"... đầy rẫy trên Facebook.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua, phải gửi tin nhắn kín vào hòm thư riêng để tiện trao đổi với các đối tượng bán pháo, hoặc để lại số điện thoại dưới phần bình luận.

Thị trường ô tô Việt: Đi ngược xu thế, Honda CR-V tăng giá trước Tết(VietQ.vn) - Giá bán Honda CR-V có dấu hiệu tăng cao hơn với mức giá dự kiến khi mới giới thiệu vào cuối năm 2017 do nguồn cung hạn chế.

Tờ báo dẫn lời một cán bộ của Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - CATP Hà Nội cho biết, do lợi nhuận lớn nên việc mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ vẫn diễn ra dưới nhiều hình thức, thậm chí lợi dụng mạng xã hội cho việc làm trái phép này.

Hiện lực lượng chức năng đã bàn phương án đấu tranh, phòng chống buôn bán, sử dụng pháo nổ trái phép trước dịp Tết Nguyên đán.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang