Thông tin mới nhất tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Tài xế tung đủ 'trò' làm giao thông tê liệt

authorHuyền Bùi 15:27 05/01/2018

(VietQ.vn) - Để phản đối việc thu phí, các tài xế có xe qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không chỉ dùng tiền lẻ để gây khó dễ cho nhân viên thu phí, mà còn dùng đủ mọi chiêu trò cho xe nằm án ngữ ngay tại trạm gây ách tắc gioa thông nghiêm trọng.

Dân trí đưa tin, khoảng 9h sáng, có 3 tài xế có phản ứng khi qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Theo các tài xế này, chủ đầu tư không miễn giảm giá vé xe theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Đến khoảng 11h, nhiều tài xế qua trạm đồng loạt phản ứng bằng việc trả tiền lẻ, lấy lý do xe hỏng không đi tiếp, phản ứng việc không miễn giảm giá vé nên không đi...

thong-tin-moi-nhat-tai-bot-can-tho--phung-hiep-tai-xe-tung-du-tro-lam-giao-thong-te-liet

 Các tài xế qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu phản ứng từ 9h sáng nay, đỉnh điểm là đến 11h. Ảnh: Dân trí

Anh Đoàn Quốc Vinh - chủ một cơ sở vận tải ở thị trấn Cái Tắc, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cho biết: "Theo Bộ GTVT, xe tôi thuộc diện được giảm giá vé nhưng hiện nay chủ đầu tư dự án này không giảm giá vé cho tôi mặc dù buộc tôi nộp cả chục loại giấy tờ".

Một tài xế khác cho xe đậu tại khu vực trạm thu phí nói, xe của anh được giảm còn 40.000 đồng nhưng nhân viên trạm vẫn thu theo giá cũ là 120.000 đồng. Bởi vậy anh nhất quyết không cho xe qua trạm.

thong-tin-moi-nhat-tai-bot-can-tho--phung-hiep-tai-xe-tung-du-tro-lam-giao-thong-te-liet

 Một tài xế quyết không cho xe qua trạm vì cho rằng xe của anh đang bị thu phí cao hơn quy định. Ảnh: Dân trí

Một vài tài xế khác dùng tiền lẻ trả phí hoặc có người nói xe bị hỏng không thể đi qua...

Đến 12h, 5/6 làn xe tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đều bị tê liệt, gây cảnh kẹt xe kéo dài. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn chưa cho xả trạm.

thong-tin-moi-nhat-tai-bot-can-tho--phung-hiep-tai-xe-tung-du-tro-lam-giao-thong-te-liet

 Một tài xế khác thì dùng tiền lẻ 200 đồng và 500 đồng để qua trạm. Ảnh: Dân trí

Theo Thanh niên, trước đó vào ngày 4/1, hàng chục tài xế đậu xe án ngữ tại 3 làn thu phí của Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trên QL1 để phản ứng việc thu phí, dẫn đến tình trạng ùn ứ nghiêm trọng hướng từ Cần Thơ đi Sóc Trăng.

Ở hướng ngược lại (Sóc Trăng đi Cần Thơ), đến hơn 10 giờ cùng ngày xảy ra ùn tắc cục bộ. Từ đó, 6 làn thu phí 2 chiều của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bị tê liệt trong nhiều giờ.

thong-tin-moi-nhat-tai-bot-can-tho--phung-hiep-tai-xe-tung-du-tro-lam-giao-thong-te-liet
 Đến khoảng trưa nay, chỉ còn 1 làn xe thông thoáng, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa cho xả trạm. Ảnh: Dân trí

Đến 12 giờ 20 cùng ngày, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, đã chỉ đạo chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phải xả trạm ngay để giải quyết ách tắc giao thông cho đến khi nào thông thoáng trở lại. Do chủ đầu tư không chấp hành nên lực lượng công an đã lập biên bản vụ việc. Đến hơn 12 giờ 30 cùng ngày, chủ đầu tư mới chịu ký biên bản và chấp hành cho xả trạm hoàn toàn.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Giảm giá vé qua trạm từ ngày 20/12(VietQ.vn) - Ông Trần Hồng Sơn – Đại diện nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp cho biết, Bộ GTVT đã đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (TP. Cần Thơ).

Cùng ngày 4/1, Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Ninh An (trên QL1 qua TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa), đã tổ chức đối thoại với khoảng 100 tài xế trên địa bàn TX.Ninh Hòa, để giải quyết bức xúc của tài xế.

Theo đó, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, thông báo từ ngày 5/1, chủ đầu tư miễn phí 100% cho các xe loại 1 thuộc 16 xã, phường của TX.Ninh Hòa. Đối với các loại xe khác, chủ đầu tư sẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 50% phí qua trạm. Các tài xế đã đồng tình với cách giải quyết của chủ đầu tư.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang