1 triệu khẩu trang miễn phí chống đại dịch Covid-19

author 06:39 21/03/2020

(VietQ.vn) - 1 triệu khẩu trang than hoạt tính kháng khuẩn chất lượng cao nhập khẩu từ Mỹ sẽ đến với người dân Việt Nam. Đây là loại khẩu trang bốn lớp được sản xuất từ vải lọc có chứa than hoạt tính, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp.

Từ ngày 20/3/2020, Liz’N Health phối hợp cùng iCheck và VNPAY sẽ phát tặng tận tay người dân những chiếc khẩu trang cacbon kháng khuẩn chất lượng cao từ Mỹ tại hơn 30 điểm tặng quà rộng khắp cả nước.

Chương trình nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dân đã có thể đăng ký nhận khẩu trang miễn phí để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng

 

1 triệu khẩu trang miễn phí phòng tránh đại dịch COVID-19" là dự án phi lợi nhuận do Liz'N Health (thương hiệu dược mỹ phẩm Mỹ), iCheck, và VNPAY thực hiện, nhằm chung tay hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh tại Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Trong đó, 850.000 khẩu trang đã được nhập khẩu về Việt Nam, khoảng 600.000 khẩu trang được gửi tặng tới các bệnh viện, và các cơ quan ban ngành; khoảng 250.000 chiếc còn lại sẽ được phát trực tiếp tới tay người dân thông qua hơn 30 điểm tặng quà trên khắp địa bàn Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Mỗi người dân sẽ được nhận tối đa 5 chiếc khẩu trang. Danh sách các điểm phát tặng khẩu trang được cập nhật liên tục trên website của đơn vị.

Dự án được nhiều doanh nghiệp lớn đồng hành như: AEON Việt Nam, AEON Mall Hà Đông, Big C… tài trợ các điểm phát khẩu trang miễn phí và hỗ trợ truyền thông cho chương trình. iCheck cùng VNPAY với thế mạnh về nền tảng công nghệ sẽ giúp phân phối khẩu trang tới tay người dân một cách công bằng, minh bạch. Cùng với đó, quyết tâm mang khẩu trang chất lượng cao về nước để hỗ trợ cộng đồng của Liz’N Health – Công ty dược mỹ phẩm hàng đầu về phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sẽ giúp cho hàng chục ngàn người dân Việt Nam được hưởng lợi từ chương trình này.

Theo đại diện Liz’N Health, 1 triệu khẩu trang phát miễn phí lần này là loại khẩu trang 4 lớp được sản xuất từ vải lọc có chứa than hoạt tính, hỗ trợ ngăn ngừa bụi bẩn, ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, giảm thiểu tối đa các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng, đặc biệt là với thời điểm đại dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

Để được ưu tiên nhận khẩu trang miễn phí tại điểm phát, người dân Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có thể đăng ký dễ dàng qua ứng dụng điện thoại iCheck hoặc website https://liznvn.com/. Để đảm bảo quyền lợi cho người dân và tạo sự minh bạch trong việc tặng khẩu trang, Ban tổ chức sẽ ưu tiên người nhận sử dụng smartphone và đăng ký trước. Khi nhận khẩu trang, người nhận có thể quét mã QR Code để xác thực đó là khẩu trang chính hãng được Liz’N Health nhập khẩu về Việt Nam.

Dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm qua đường hô hấp, vì vậy, việc sử dụng khẩu trang y tế là một trong những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Đại diện các đơn vị tài trợ cho biết, sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đơn vị tài trợ sẽ triển khai chương trình phát khẩu trang miễn phí tại Ninh Thuận và Quảng Ninh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang