10 bài thuốc 'tán sạch' sỏi thận không cần phẫu thuật

author 06:15 25/06/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là một số phương thuốc đơn giản, dễ tìm; giúp điều trị sỏi thận hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Người bị mắc bệnh sỏi thận thường dễ nhận biết qua những biểu hiện như thường xuyên đau lưng hay đau bên hông, có máu trong nước tiểu, nóng sốt, đi tiểu thường xuyên, và thấy đau khi tiểu tiện. Nguyên nhân gây nên sỏi thận có thể do nhiều yếu tố như: nhiễm độc, vài loại ẩm thực, thuốc và những điều kiện làm tăng hàm lượng canxi hay những chất khác như oxalat và axit uric trong nước tiểu.

Loại sỏi thận thường thấy nhất là loại sỏi thận chứa canxi. Nhiều người khi mới phát hiện sỏi thận và đã áp dụng các phương thuốc dân gian và đã điều trị khỏi dứt điểm. Sau đây là một số phương thuốc dễ tìm có ngay trong xung quanh điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng.

Hạt đười ươi và chuối hột trị sỏi thận

Nguyên liệu: Chọn muối hột già thật nhiều hột dày đặc và chuối có vị ngọt.

Đười ươi là vị thuốc quen thuộc để trị sỏi thận

 Hạt đười ươi là vị thuốc quen thuộc để trị sỏi thận

Cách làm: Chuối hột: sắt mỏng, phơi khô, rang chín rồi xay thành bột.Hạt đười ươi: rang chín rồi xay thành bột. Trộn 2 thứ bột với nhau theo tỉ lệ 4 chuối hột : 1 đười ươi

Cách uống: sáng uống 1 một muỗng canh, sau 9 giờ tối uống 2 muỗng canh.

Nếu sạn nhỏ, ăn gạo lức muối mè theo số 7, uống trà đậu đỏ rang và gạo lứt rang phân lượng bằng nhau nấu với nửa lít nước. Đậu đỏ luộc sơ bỏ nước đầu, rồi rang đậu cho vàng đậm để vô lọ đựng uống dần. Đắp nước gừng ban ngày, dán cao khoai sọ ban đêm ở vùng thận.

Dùng quả đu đủ xanh 

Chọn quả đu đủ độ 400 - 600 gam không già, không non, loại quả bánh tẻ, vỏ còn xanh, còn nhiều nhựa trắng, tác dụng chính là nhựa.

Khi ngắt quả rửa sạch cắt đầu, cắt đuôi moi hết hột bỏ đi, cho thêm ít muối vào quả đu đủ cho vừa ăn để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi con, hay cặp lồng, đổ nước đun cách thuỷ độ 30 phút quả chín, ăn mỗi ngày một quả. Sau bữa ăn an toàn dạ dày. Tùy theo sỏi to nhỏ mà dùng, sỏi dưới 10 mm thì ăn 7 quả, nếu trên 10 mm phải ăn nhiều hơn, ăn liên tục, không kiêng kị gì, người khó ăn có thể chấm đường cho dễ.

Mề gà, mật vịt đánh tan sỏi thận

Gà vịt thường ăn lẫn đá, sỏi, cua ốc, chất rắn nhiều can-xi thế mà vẫn tiêu tan được nhờ nó có chất gì đó. Cách làm, bóc màng trong mề của con gà, con vịt đem phơi khô, tán nhỏ. Còn mật vịt lấy về ngâm rượu sau 15 ngày là dùng được.

Mỗi ngày dùng ít bột của màng gà, vịt đã tán nhỏ với 2 mật con vịt ăn liên tục từ l0 -15 ngày. Nếu tìm được rễ cây cỏ xước, rễ cây xấu hổ, rễ cây dứa dại, rễ cây đỗ ván đem băm phơi khô, sắc uống thì càng tốt, chóng khỏi hơn

Dầu ô liu và quả chanh 

Tỉ lệ một thìa dầu ô liu một quả chanh vừa phải, căn cứ vào lượng sỏi to nhỏ mà dùng như sau:

Dầu ô liu và chanh có thể đánh tan sỏi thận

 Dầu ô liu và chanh có thể đánh tan sỏi thận

Sỏi trung bình trên dưới 10 mm ngày 6-7 quả chanh vắt lấy nước hoà với 6 đến 7 thìa dầu ô liu, quấy đều, đổ thêm 3 - 4 bát nước lã đun sôi để nguội hoà đều rồi uống. Uống sau 3 - 4 giờ đi tiểu liên tục hứng vào bô để lắng, xem dưới đáy bô có cặn trắng là tốt. Sỏi nhỏ có thể làm một lần, nếu sỏi to có thể làm 2 đến 3 ngày.

Rau om nước dừa 

Rau om ở miền Nam thường dùng nấu canh chua (ở miền Bắc gọi là rau ngổ) thường mọc ở các bờ ao, các mương máng. Có loại trắng thường làm rau thơm ăn với thịt chó. Loại đỏ dùng cũng được. Lấy độ 1 kg đem giã nát vắt lấy nước cốt hoà với nước dừa uống ngày 2 - 3 lần nếu là khô dùng 5 - 6 lạng sắc uống ngày 2 -3 lần. Thời gian dùng 5 - 7 ngày tuỳ lượng sỏi.

Rau diếp cá trị sỏi thận

Chuẩn bị: 20g diếp cá, 15g rau dệu, 10g cam thảo đất. 

Bài thuốc: Sắc uống ngày một thang. Mỗi liệu trình trị liệu 1 tháng.

Hoặc 100g diếp cá, sao vàng, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, uống thay nước hằng ngày. 2 tháng một liệu trình, mỗi một liệu trình cách nhau 7 ngày.

Lá trầu bà

Dùng khoảng 5 đến 10 lá trầu bà, cho vào nồi cùng với 3 chén nước sắc kỹ. Khi trong nồi còn lại tầm 1 chén nước thì được, uống liên tục tầm 10 ngày, các hạt sỏi sẽ tiêu hết. Có thể uống nước này thường xuyên để cho sỏi tiêu hết và tránh tái phát lại.

Người bệnh nên dùng lá trầu bà thường xuyên để tránh bệnh sỏi thận tái phát

 Người bệnh nên dùng lá trầu bà thường xuyên để tránh bệnh sỏi thận tái phát

Rau ngổ trị sỏi thận

Cây rau ngổ có vị thơm, cay nhưng hơi chát, tính thanh mát, trong Đông y coi nó là một vị thuốc thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, trừ viêm, giảm đâu…và chữa được sỏi thận.

Cách dùng: Lấy rau ngổ giã nhỏ, pha với một ít muối uống ngày 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều hoặc cũng có thể xay sinh tố lấy từ 50 – 100g hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau uống, uống từ 15 - 30 ngày.

Rau om

Rau om, độ một nắm, đâm nhuyễn, đổ nước, vắt lấy nước cốt chừng hai phần chén. Chặt ngang rồi khoét lỗ cây chuối hột, đổ nước cốt rau om vào lỗ cây chuối hột, lấy chén đậy lại 1 đêm. Sáng ra lấy nước để vào chai, ngày uống 03 lần. Nếu đau nặng, chặt uống chừng 5 cây, làm như vậy sẽ kết quả. Bài thuốc này áp dụng để trị sạn thận, đau nhức, tiểu khó khăn.

Trái khóm trị sỏi thận

Với bài thuốc này bạn cần chuẩn bị 1 trái khóm và một ít phèn chua. Khóm mua về rửa sạch sau đó khoét 1 lỗ trên trái khóm rồi nhét ít phèn chua vào trong ruột khóm, đem nướng chín sau đó vắt lấy nước uống. Bệnh nhân nên sử dụng trong vòng vài ngày để phát huy tác dụng.

Học cách chữa sỏi thận bằng lá giang 'đúng chuẩn' người xưa(VietQ.vn) - Ngoài việc sử dụng làm gia vị cho các món ăn hàng ngày, lá giang còn có công dụng điều trị bệnh sỏi thận rất hiệu quả mà ít người ngờ tới.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang