10 bước để thoát khỏi stress

author 11:42 14/10/2012

(VietQ.vn) - Bạn có cảm thấy suy sụp vì công việc của mình không? Có phải công việc làm cho bạn xuống cân từng ngày? Làm sao để khỏi lún sâu vào công việc và bắt đầu một cuộc sống như ý.

<br>
Đừng để rơi vào tình trạng quá tải vì công việc

1. Làm chủ công việc của mình

Suie Mantel, một chuyên gia giải tỏa stress nói:“Đừng để công việc cai trị cuộc sống của bạn”. Ghi vào lịch làm việc của bạn vài sự kiện xã hội hai lần một tuần và xem chúng như những dự án của bạn.

2. Tầm quan trọng của bữa trưa

Nguồn năng lượng bị tiêu hao rất nhiều vào công việc buổi sáng nên bữa trưa bạn cần phải nạp đủ năng lượng để duy trì hoạt động cả ngày. Nếu vì không có thời gian thưởng thức bữa trưa đầy đủ, bạn cần nhấm nháp thêm những món ăn không béo như yaourt chẳng hạn.

3. Tạo những khoảng thời gian nghỉ ngơi nho nhỏ

Sự căng thẳng có thể tấn công rất nhanh, vì vậy bạn cần thư giãn 2 - 3 phút sau 1 - 2 giờ làm việc. Đứng lên, đi một vòng, hít thở sâu hoặc tán gẫu với đồng nghiệp. Người nào biết được “điểm dừng” của mình thì sẽ làm việc hiệu quả và an toàn hơn.

4. Thay đổi không gian

Trong thời gian nghỉ trưa, bạn có thể đến công viên hít thở không khí trong lành, đến hiệu bán hoa, siêu thị hay cửa hàng bán thú nhồi bông... để thư giãn đầu óc, xua hết mọi căng thẳng ở sở làm.

5. Tự nhắc nhở mình những việc ngoài công việc cơ quan

Treo ảnh con cái, bưu thiếp hay những vỏ sò, ốc được tạo dáng dễ thương nơi bàn làm việc của bạn. Công việc chỉ là một phần cuộc sống của bạn chứ không là tất cả.

Chú ý đến bữa  trưa

6. Học nói: “Không”

Trong trường hợp này, phụ nữ thường gặp rắc rối nhiều hơn, vì họ không muốn làm thất vọng đối với những người đặt niềm tin vào mình. Bạn có chắc là mình còn tiếp tục làm việc nữa không? Có phải bạn đến lúc cần nghỉ ngơi?

Hãy tin vào trực giác và quý trọng thời gian của mình. Cố gắng đặt bản thân lên trên, đừng mở mail sau 4 giờ 30 chiều để chắc rằng bạn ra khỏi cơ quan đúng giờ.

7. Yêu cầu được giúp đỡ

Có thể bạn muốn chính mình làm mọi việc, nhưng sự phân công - chia việc, sẽ cho bạn một ít thời gian nghỉ ngơi. Cách tốt nhất là ghi thời gian bắt đầu một việc nào đó và thời gian cần phải hoàn thành nó.

Nếu bạn không thể hoàn thành nó đúng thời hạn thì đừng ngần ngại nhờ tới sự giúp đỡ của đồng sự.

Hãy chọn cách nghỉ ngơi...

8. Làm việc khôn khéo hơn, đừng quá cứng nhắc

Nếu bạn luôn làm việc nhiều thời gian hơn đồng nghiệp thì có thể cách sử dụng thời gian của bạn chưa được khôn ngoan. Hãy sắp xếp lại cho hợp lý và chú ý đến bản thân nhiều hơn.

Hãy quy định khoảng thời gian nhất định mà bạn lưu lại cơ quan, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong khoảng thời gian đó.

... và thư giãn

9. Lập kế hoạch làm việc

Dừng làm việc 30 phút trước khi bạn thật sự muốn rời khỏi văn phòng. Sử dụng thời gian đó để sắp xếp lại bàn làm việc và ghi kế hoạch cho ngày hôm sau.

10. Không phấn đấu cho sự hoàn thiện.

Loại bỏ mọi áp lực, bạn chỉ cần đạt 85% yêu cầu là đã đủ. Không ai có thể hoàn thiện cả.

B.T

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang