10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

authorThu Hà 16:00 21/01/2017

(VietQ.vn) - Bạn muốn tiết kiệm thời gian đi chợ mỗi ngày mà đồ ăn vẫn luôn tươi ngon? Hãy áp dụng những ‘bí kíp’ giữ thực phẩm tươi lâu này ngay nhé!

Để không phải mất công đi chợ mỗi ngày, mọi người ai cũng muốn bảo quản thực phẩm của mình tươi lâu nhất có thể. Nắm bắt được tâm lý này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những “bí kíp” cực hữu ích sau đây.

 Làm đông lạnh sữa cho vài tuần

Khi bạn mua khá nhiều sữa mà quên mất rằng mình sắp xa nhà vài ngày thì đừng lo, để sữa vào ngăn làm đông sẽ giải quyết giúp bạn. Tuy nhiên, cũng có vài điều cần lưu ý. Hãy đổ ra một ít sữa trước khi làm đông lạnh vì nó sẽ làm tăng khối lượng. Tốt nhất là nên để đông lạnh sữa tươi và giữ trong tủ không quá 4-6 tuần.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

Bỏ sữa vào ngăn đá sẽ giúp bảo quản lâu hơn

Làm đông lạnh trứng trong khay làm đá

Đôi khi chúng ta không thể sử dụng hết tất cả số trứng đã mua khi chúng còn tươi, hay chỉ dùng lòng trắng mà bỏ lại lòng đỏ. Đừng lo, vì chúng ta cũng có thể làm đông lạnh chúng. Chỉ cần bỏ vỏ, đổ trứng vào khay đá, thêm vào đó một chút muối hoặc đường. Sau đó sử dụng chúng khi cần thiết.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

 Bỏ trứng vào khay đá sẽ giúp trứng tuơi lâu hơn

Giữ loại nước sốt yêu thích của bạn ở trong túi lưu trữ

Nước sốt thừa cũng là một ứng viên cho việc đông lạnh. Chỉ cần bỏ nước sốt vào túi lưu trữ, trong vòng một giờ nó sẽ đủ cứng để bạn có thể thái nó thành từng miếng nhỏ và thêm vào đồ ăn khi cần thiết.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

Cho nước sốt vào túi đựng thực phẩm và bỏ vào ngăn đông lạnh

Lá rau diếp (Xà lách) bọc trong một tờ khăn giấy

Xà lách sẽ vẫn còn tươi đến một tuần sau đó nếu bạn bọc trong một tờ khăn giấy. Độ ẩm dư thừa sẽ đọng lại ở khăn và sẽ không làm cho rau bị héo.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

Gói rau bằng một tờ khăn giấy rồi bỏ vào tủ lạnh

Táo có thể lưu trữ trong tủ lạnh đến vài tháng

Táo thường tươi lâu hơn các loại quả khác, nhưng bạn có biết rằng chúng có thể giữ nguyên hương vị tươi ngon của mình trong tủ lạnh ở một thời gian rất lâu? Điều cần lưu ý ở đây chỉ cần giữ cho chúng không chạm vào nhau bằng cách bọc từng quả một bằng giấy báo.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

 Bọc từng quả một bằng giấy báo

Làm trắng răng với những nguyên liệu đơn giản mà ai cũng thực hiện được(VietQ.vn) - Bạn sẽ không ngờ được rằng ngay trong nhà mình là có thứ làm trắng răng hiệu quả đến thế này.

Bảo quản cà rốt trong cát để tươi lâu hơn

Những người nông dân khuyên rằng nên để cà rốt trong cát giúp chúng tươi lâu hơn: cát làm giảm sự bốc hơi nước và làm chậm quá trình mục nát.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

  Để cà rốt trong cát giúp chúng tươi lâu hơn

 Lật ngược phô mai và kem chua giúp ngăn chặn việc bị chảy và hỏng.

 Phô mai và kem chua sẽ tươi lâu gấp đôi bình thường nếu bạn đặt chúng trong tủ lạnh và lộn ngược lại. Điều này sẽ tạo ra một khoảng trống bên trong ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

 Phô mai và kem chua sẽ tươi lâu gấp đôi bình thường nếu bạn đặt chúng trong tủ lạnh và lộn ngược lại

 Nhúng hành tây vào cốc thủy tinh đựng nước

Hành tây có thể giữ được độ tươi lâu hơn nếu bạn để chúng trong một bình thủy tinh chứa đầy nước. Cắt đi những đoạn hành mà bạn cần, số còn lại vẫn tiếp tục phát triển.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

 Hành tây có thể giữ được độ tươi lâu hơn nếu bạn để chúng trong một bình thủy tinh chứa đầy nước

Rau xanh tươi lâu hơn khi được giữ trong lọ thủy tinh

Lọ thủy tinh là nơi lưu trữ tốt nhất cho các loại thảo mộc tươi. Hành tây, tỏi, rau mùi tây vẫn sẽ giữ nguyên hương vị trong cả tháng nếu bạn lưu trữ bằng cách này. Rau xanh sẽ không bị hỏng, khô héo hay ,mất đi mùi thơm vốn có.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn

 Lọ thủy tinh là nơi lưu trữ tốt nhất cho các loại thảo mộc tươi

Giữ mật ong không bị oxy hóa bằng cách lưu trữ nó trong lọ thủy tinh

Mật ong có thể giữ lại được những thuộc tính hữu ích của nó trong nhiều năm, điều này cần phải được lưu trữ một cách cẩn thận và chính xác. Các bảo quản lâu nhất là cho mật ong vào một lọ thủy tinh có nắp đậy. Không đựng mật ong bằng đồ kim loại, men sứ hay lọ phủ kẽm vì sẽ làm cho mật ong bị oxy hóa.

10 cách giúp bạn giữ thực phẩm tươi lâu hơn
 Cho mật ong vào một lọ thủy tinh có nắp đậy

 Thu Hà (theo Brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang