10 câu nói của thầy Văn Như Cương luôn đọng mãi trong tâm trí học sinh trường Lương Thế Vinh

authorHoàng Dương 09:32 09/10/2017

(VietQ.vn) - Khoảng 1h sáng 9/10, thầy Văn Như Cương đã qua đời ở tuổi 80. Và những câu nói, lời răn dạy của thầy luôn đọng mãi trong hàng triệu trệu thế hệ học sinh của trường Lương Thế Vinh.

Cùng điểm lại 10 câu nói đã trở thành câu châm ngôn mà thầy Văn Như Cương để lại trong lòng biết bao thế hệ học trò trường Lương Thế Vinh:

10 câu nói của thầy Văn Như Cương luôn đọng mãi trong tâm trí học sinh trường Lương Thế Vinh

10 câu nói của thầy Văn Như Cương luôn đọng mãi trong tâm trí học sinh trường Lương Thế Vinh 


1. Hãy nhớ rằng chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa mẹ Việt nam.

2. Đứa trẻ kiêu căng, tự phụ hoặc tự ti, sợ hãi không phải mục tiêu của giáo dục.

3. Học trò xem tôi như người bố, người ông nên tôi thấy mình đáng sống lắm.

4. Không lao động không có sáng tạo. Người lười lao động chắc chắn không làm việc gì thành công.

5. Trước hết, phải là người tử tế.

6. Tôi thương con em chúng ta khi phải học đủ mọi thứ.

7. Ai cũng vào đại học là lạc hậu.

8. Biển học mênh mông, sách vở chỉ là vùng biển gần bờ.

9. Hãy dạy con mình sống nhiều hơn với thế giới thật xung quanh.

10. Tuổi 70 của chúng tôi phải học tập nhiều hơn tuổi 17 bây giờ.

Sáng nay, trên mạng xã hội facebook, đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh trường Lương Thế Vinh đều chuyển sang màu đen như một niềm tiếc thương dành cho người thầy đáng kính.

 1. Hãy nhớ rằng chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa mẹ Việt nam.  2. Đứa trẻ kiêu căng, tự phụ hoặc tự ti, sợ hãi không phải mục tiêu của giáo dục.  3. Học trò xem tôi như người bố, người ông nên tôi thấy mình đáng sống lắm.  4. Không lao động không có sáng tạo. Người lười lao động chắc chắn không làm việc gì thành công.  5. Trước hết, phải là người tử tế.  6. Tôi thương con em chúng ta khi phải học đủ mọi thứ.  7. Ai cũng vào đại học là lạc hậu.  8. Biển học mênh mông, sách vở chỉ là vùng biển gần bờ.  9. Hãy dạy con mình sống nhiều hơn với thế giới thật xung quanh.  10. Tuổi 70 của chúng tôi phải học tập nhiều hơn tuổi 17 bây giờ.
10 câu nói của thầy Văn Như Cương luôn đọng mãi trong tâm trí học sinh trường Lương Thế Vinh

Sáng nay,  trên mạng xã hội facebook, đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh trường Lương Thế Vinh đều chuyển sang màu đen như một niềm tiếc thương dành cho người thầy đáng kính.

Thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư đã 3 năm nay. Hồi tháng 3/2017, thầy Cương nhập viện điều trị hơn 10 ngày. Thời gian đó, gia đình, người thân luôn săn sóc bên thầy. Vì muốn thầy yên tâm dưỡng bệnh, các bác sĩ phải hạn chế người vào thăm.

Từ trước tới nay, thầy Văn Như Cương luôn được nhắc tới là một nhà giáo có tâm với nghề, và là một người thấy tận tuỵ, gần gũi và quan tâm tới học sinh. Với tất cả các thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh, thầy Cương là người thầy lúc nào cũng nhận được rất nhiều sự mến yêu và kính trọng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang