Giá vàng hôm nay ngày 9/10: Vàng ‘bất động’ chờ thời cơ tăng giá

authorHòa Lê 08:17 09/10/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/10 trên thị trường thế giới không có sự biến động nhiều so với phiên giao dịch trước đó.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.276,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.278,30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.274,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới không có sự biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước đó. Hiện, giá vàng thế giới vẫn đang đứng ở mức thấp.

Đồng USD mạnh là một trong những lý do khiến vàng bị kìm hãm. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 93,72.

Giá vàng hôm nay ngày 9/10: Vàng ‘bất động’ chờ thời cơ tăng giá

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới đứng ở mức 1.276,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Nhìn lại tuần qua giá vàng nhìn chung chịu nhiều sức ép giảm điểm khi các thông tin kinh tế công bố tốt hơn dự báo như Bộ lao động Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ giảm 12.000 đơn xuống còn 260.000 đơn trong tuần tốt hơn so với dự báo là 265.000 đơn.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco, ông John Williams dự đoán xu hướng dài hạn về tăng trưởng kinh tế hàng năm của Mỹ có thể ở mức thấp nhất là 1,5%. Các thị trường phần lớn dự kiến Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay vào tháng 12.

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều không mấy khả quan. 15 chuyên gia thị trường khi tham gia cuộc khảo sát giá vàng tại Phố Wall theo kết quả của Kitco News đã cho thấy, 10 chuyên gia (chiếm tỷ lệ 67%) đã nhận định giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. 4 chuyên gia khác cho rằng giá vàng sẽ khởi sắc (chiếm tỷ lệ 27%) và chỉ có 1 ý kiến trung lập khi đưa ra nhận định về giá vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 9/10: Vàng ‘bất động’ chờ thời cơ tăng giá

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số đều tỏ ra không lạc quan. Ảnh: Kitco 

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến với 2.156 thành viên của diễn đàn vàng bạc lại có đến 1.204 ý kiến nhận định giá vàng sẽ tăng (tỷ lệ 44%), 1.019 dự đoán khác cho biết giá vàng giảm (chiếm tỷ lệ 37%) và 533 ý kiến phản hồi cho rằng giá vàng khó có thay đổi trong tuần tới.

Afshin Nabavi, trưởng giao dịch tại MKS (Thụy Sĩ) SA cho biết, giới đầu tư vàng của Trung Quốc đang trở lại thị trường sau tuần lễ nghỉ dài, cùng với Ấn Độ là 2 quốc gia tiêu dùng vàng lớn nhất trên thế giới, đây là những yếu tố sẽ tác động rất lớn đến giá vàng thế giới trong thời gian tới đây.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang