10 thực phẩm không nên ăn lúc đói vì không tốt cho sức khỏe

author 11:16 04/04/2019

(VietQ.vn) - Khoai tây chiên, nước cam, khoai lang... là những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói vì có thể gây hại sức khỏe nghiêm trọng.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Khoai tây chiên có thể kích thích ăn nhiều, béo phì

Boldsky đưa tin, những đồ ăn vặt như khoai tây chiên có thể đem lại cho người ăn cảm giác ngon miệng, thỏa mãn khi đói, nhưng nó cũng sẽ khiến ăn nhiều hơn gây béo phì nên khoai tây chiên không phải là một lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Nước cam có thể làm tăng lượng đường trong máu

Uống nước cam khi đói có thể làm tăng lượng đường trong máu, chỉ khiến bạn cảm thấy no trong thời gian ngắn.

Đồ ăn cay gây kích thích hệ tiêu hóa

Ăn đồ cay khi đói gây kích thích hệ tiêu hóa và niêm mạc dà dày. Bạn hãy tránh tìm tới đồ ăn cay khi đói.

 Nhiều thực phẩm không nên ăn khi bụng đói vì có thể tàn phá dạ dày nghiêm trọng

 Nhiều thực phẩm không nên ăn khi bụng đói vì có thể tàn phá dạ dày nghiêm trọng

Cà phê gây viêm niêm mạc dạ dày

Uống cà phê khi đói bụng có thể khiến dạ dày tiết axít nhiều hơn, làm tăng viêm niêm mạc dạ dày.

Soda cho người ăn kiêng chứa nhiều chất tạo ngọt nhân tạo

Soda cho người ăn kiêng chứa các chất tạo ngọt nhân tạo và không giúp bạn no bụng. Do đó, tốt hơn là không nên uống soda khi bạn đói bụng.

Khoai lang gây tổn thương dạ dày

Khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều tinh bột, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn khi bụng đang “kêu gào” sẽ dẫn đến những tổn thương cho dạ dày của bạn.

Lý do là trong khoai lang có chứa nhiều chất kích thích men tiêu hóa của dạ dày khiến cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua… Ăn khoai lang lúc đói có thể ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. 

Sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai…) dễ gây rối loạn tiêu hóa

Sữa và sữa đậu nành có chứa chất nhiều đạm, giàu vitamin nhưng nếu bạn dùng nó như một món đồ ăn nhanh chống lại cơn đói thì lại “phản tác dụng”.

Lý do là lượng protein trong sữa khi vào cơ thể sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt để cơ thể tiêu thụ, khi sữa vào dạ dày sẽ bị kết tủa dễ gây rối loạn tiêu hóa. Người uống sữa lúc đói sẽ thấy bụng căng trướng, khó chịu. Không nên sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa khi đang đói.

Cảnh báo và nhận biết các loại thực phẩm hay được làm giả dễ gặp phải(VietQ.vn) - Bright Side cho biết, ở Hoa Kỳ mỗi năm trên thị trường lượng hàng giả được định giá hơn 653 tỷ đô la. Ngay cả thực phẩm thông thường nhất cũng có thể làm giả.

Rượu và đồ uống có cồn dễ say xỉn

Uống rượu hay đồ uống có cồn khi đói rất dễ say xỉn và tăng gấp đôi sức tàn phá dạ dày của bạn. Vì thế hãy lót dạ trước khi uống rượu để bảo vệ sức khỏe.

Trà xanh có thể làm giảm chức năng tiêu hóa nếu uống khi đói

Trà xanh có rất nhiều công dụng có lợi đối với sức khỏe như khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, nhưng sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa cho dạ dày của bạn, dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi nếu uống lúc đói.

Thực phẩm lạnh gây co thắt dạ dày

Với cái bụng đói mà chọn ăn hoặc uống các thực phẩm lạnh là điều tối kỵ vì khi bạn ăn hoặc uống chúng có thể làm dạ dày co thắt lại và phát tác các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày…

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang