1.000 tấm nghi da trăn khô đi máy bay cập cảng Tân Sơn Nhất

author 16:32 26/09/2016

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng trực thuộc Hải quan TP.HCM phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất vừa bắt lô hàng 1.000 tấn nghi là da trăn khô.

Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất chiều 26/9 vừa cho Chất lượng Việt Nam biết, các cơ quan chức năng thuộc Hải quan TP.HCM vừa phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức kiểm tra lô hàng nhập khẩu, đứng tên cá nhân, có đăng ký khai hải quan tại sân bay.

Theo khai báo của chủ lô hàng này qua giấy tờ, lô hàng nhập khẩu này bao gồm: dây viền bằng cao su để trang trí túi xách gồm 9 kiện, tổng trọng lượng 348kg. Đây là hàng mới 100%, có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia.

Tờ khai hải quan này được hệ thống thông quan điện tử phân vào luồng vàng, có kiểm tra hồ sơ.

Người nhập khẩu lô hàng này là một cá nhân tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, còn người xuất hàng này vào Việt Nam là một cá nhân từ Malaysia.

 Lực lượng hải quan xác minh lô hàng nghi da trăn khô - ảnh: HQ.

Lực lượng hải quan sân bay đã phối hợp với với các cơ quan chức năng của Hải quan TP.HCM kiểm tra thực tế lô hàng này, phát hiện có đến 1.000 tấm da, nghi là da trăn khô (trọng lượng 321kg).

Theo ước tính của lực lượng hải quan, nếu được nhập trót lọt vào TP.HCM, lô hàng này có thể được bán với giá 7 tỷ đồng.

Theo đúng quy định, mặt hàng này muốn nhập khẩu phải có giấy phép, chứng chỉ của CITES – một tổ chức chuyên cấp giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu cho các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp.

Thế nhưng, thực tế thì chủ lô hàng này lại hoàn toàn không xuất trình được giấy tờ cần thiết nói trên.

Hiện lô hàng này vẫn đang tiếp tục được niêm phong, bảo quản theo đúng qui định và chờ tiến hành giám định, chờ xử lý các bước tiếp theo.

Nước mía vỉa hè ‘siêu sạch’ hay là siêu bẩn?(VietQ.vn) - Kết quả kiểm nghiệm hàng loạt mẫu nước mía được cho là ‘siêu sạch’ mới nhất tại TP.HCM cho thấy, vi khuẩn, nấm men, nấm mốc đều vượt hàng ngàn lần.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang