108 công dân Việt Nam bị tạm giữ ở Trung Quốc hiện nay ra sao?

author 06:06 01/04/2016

(VietQ.vn) - 108 lao động này đang bị tạm giữ tại Quảng Tây, Trung Quốc để phục vụ công tác điều tra. Nước bạn sẽ trục xuất khi tìm ra đối tượng chủ mưu

Trả lời đề nghị của phóng viên cung cấp thêm thông tin vụ 108 lao động Việt Nam bị công an Trung Quốc bắt giữ vì nhập cư trái phép, tại cuộc họp báo thường, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng Lãnh sự đã liên hệ và có công hàm gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc để tiến hành bảo hộ công dân. Những lao động này đang bị tạm giữ tại Bằng Tường, Quảng Tây để phục vụ công tác điều tra. Hiện những người bị tạm giữ được đối xử nhân đạo, điều kiện sức khỏe được bảo đảm.

"Sau khi sàng lọc và tìm được đối tượng chủ mưu, những người này sẽ bị trục xuất và trao trả cho các lực lượng chức năng của Việt Nam. Tổng lãnh sự Việt Nam ở Nam Ninh đang tích cực, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Quảng Tây, Trung Quốc để tiếp tục theo đuổi vụ việc”, bà Phạm Thu Hằng cho biết.

Việt Nam gửi công hàm bảo hộ 108 công dân bị Trung Quốc tạm giữViệt Nam gửi công hàm bảo hộ 108 công dân bị Trung Quốc tạm giữ

Liên quan đến công tác bảo hộ công dân vụ hai tàu cá Việt Nam bị lực lượng chức năng Australia bắt giữ, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, ngày 27/3, hai tàu cá cùng 29 ngư dân của Việt Nam đã bị phía Australia bắt do vi phạm vùng biển của nước này.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã có công hàm gửi các cơ quan chức năng của Australia như cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, Lực lượng bảo vệ biên giới Bộ Di trú, Cơ quan quản lý nghề cá, đề nghị phía Australia bảo hộ công dân và yêu cầu Australia đối xử nhân đạo với các ngư dân; đồng thời đề nghị phía Australia tạo điều kiện để đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia có thể tiếp xúc với các ngư dân để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trước đó, 25 ngư dân Việt Nam bị  bắt ở Malaysia. Trong buổi họp báo, Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng cũng thông tin, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang làm việc với các cơ quan chức năng trong nước và phía Malaysia để xác minh nhân thân cũng như những thông tin liên quan đến vụ việc; đồng thời thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với các ngư dân này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang