1/3 người trẻ Anh có vấn đề tình dục

author 18:38 04/08/2016

(VietQ.vn) - Những tưởng là người trẻ và sống trong một đất nước cởi mở về tình dục sẽ được miễn trừ những vấn đề trong ái ân, nhưng thực tế thật bất ngờ.

Khảo sát có tên Natsal-3 (National Survey of Sexual Attitudes and Lifestyles: Khảo sát quốc gia về lối sống và thái độ tình dục) cho thấy người trẻ Anh cần được giúp đỡ nhiều về “chức năng tình dục” để tránh các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục và việc có thai ngoài ý muốn.

Khảo sát cho thấy 1/3 (33,8%) người trẻ nam 16 – 21 tuổi và 44,4% người trẻ nữ cùng độ tuổi có sinh hoạt tình dục gặp ít nhất một vấn đề trong chuyện ái ân kéo dài trong ít nhất ba tháng.

Phần lớn hơn có vấn đề tình dục như đau đớn, lo lắng trong khi quan hệ, khó “lên đỉnh”và quan hệ khó khăn.

Đối với người nữ, vấn đề phổ biến nhất là khó “lên đỉnh” với 21,3% thú nhận điều này. Những vấn đề tiếp theo là thiếu hứng khởi trong khi sex (9,8%), đau đớn thể xác do sex (9%), khô âm đạo (8,5%), lo lắng trong khi sex (8%) và không kích thích (8%).

Đối với nam, khó khăn lớn nhất là “lên đỉnh” quá nhanh (13,2%), sau đó là khó “lên đỉnh” (8,3%), khó đạt hay giữ được sự cương cứng (7,8%), thiếu hứng khởi (5,4%) và lo âu (4,8%)

Khảo sát do Bộ Y tế và Hội đồng nghiên cứu y khoa Anh quốc tài trợ, được xem là bức phát thảo chân dung sâu nhất về hành vi tình dục ở nước này.

Khảo sát thực hiện trên 1.875 người có hoạt động tình dục và 517 người nam và nữ không hoạt động tình dục từ 16 – 21 tuổi.

TS Kirstin Mitchell, người dẫn đầu nghiên cứu nói: “Kết quả cho thấy những vấn đề tình dục không chỉ gặp ở người già mà nó cũng gặp khá phổ biến ở người trẻ”.

“Nếu chúng ta muốn cải thiện hạnh phúc tình dục trong dân số Anh, chúng ta cần tiếp cận họ ngay khi họ bắt đầu có cuộc sống tình dục, bởi sự thiếu kiến thức, lo lắng và xấu hỗ có thể tiến triển thành những khó khăn tình dục suốt đời và làm tổn thương sự vui thú ái ân cũng như các quan hệ”.

Khảo sát Natsal-3 cũng cho thấy 36,3% người nữ và 26% người nam khi có vấn đề tình dục sẽ tìm kiếm sự giúp đở từ gia đình, bạn bè, báo chí và internet. Chỉ có 4% người trẻ nam và 8% người trẻ nữ tìm kiếm hỗ trợ từ bác sĩ, chuyên gia tâm lý.

Vô Thường (Theo The Guardian)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:tình dục

tin liên quan

video hot

Về đầu trang