15.000 điểm hỗ trợ khách hàng Viettel chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí

author 16:50 22/08/2023

(VietQ.vn) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo đang triển khai chiến dịch lớn trên toàn quốc để hỗ trợ toàn dân nhanh chóng hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Cụ thể, 15.000 điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động sẽ được bố trí tại các nhà văn hóa xã, phường, tổ, thôn, xóm hoặc địa điểm phù hợp tập trung đông người. Viettel cũng triển khai hình thức hỗ trợ chuẩn hóa thông tin tại nhà cho những khách hàng không tiện di chuyển. 

Người dân trên địa bàn có thông tin thuê bao chưa chuẩn xác sẽ được nhắn tin mời ra các điểm lưu động để được hỗ trợ. Khi đi chỉ cần mang theo 1 trong các loại giấy tờ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, nhân viên Viettel sẽ tiếp nhận và chuẩn hóa thông tin cho khách hàng. 

 Truy cập app My Viettel hoặc liên hệ 198 để có thông tin chi tiết về chính sách, sản phẩm, dịch vụ Viettel 

Cung cấp thông tin thuê bao chính xác là quyền và nghĩa vụ của mọi người dân. Các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể gặp khó khăn khi phát sinh nhu cầu thực hiện các giao dịch sau bán với thuê bao di động, đặc biệt khi mất sim thì việc cấp lại/đổi sim gặp rất nhiều khó khăn do thuê bao thông tin không chính xác, không chính chủ. 

Ngoài ra, hiện nay số điện thoại gắn với rất nhiều các tài khoản khác chứa các thông tin cá nhân, nhạy cảm, quan trọng của khách hàng như: Tài khoản mạng xã hội; Tài khoản ngân hàng, bảo hiểm;…. trường hợp số điện thoại thông tin không chính xác dẫn đến nguy cơ khách hàng bị mất các tài khoản này. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc làm tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực nếu thông tin thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Do đó, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình; hạn chế tình trạng tranh chấp số, đặc biệt với những sim số đẹp khi thuê bao không đăng ký thông tin chính chủ đồng thời loại bỏ SIM rác, từ đó hạn chế tình trạng tin nhắn rác/cuộc gọi rác; tin nhắn/cuộc gọi lừa đảo, trong trường hợp phát hiện thông tin thuê bao của mình không đúng hoặc khi nhận được thông báo của doanh nghiệp viễn thông về thông tin thuê bao có sai sót, công dân có trách nhiệm cập nhật lại thông tin thuê bao theo đúng quy định. 

Để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí, khách hàng chỉ cần tới các quầy hỗ trợ lưu động bố trí tại khu dân cư, các điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc hoặc tự thao tác ngay trên My Viettel.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang