15.000 người Nhật dị ứng với mỹ phẩm Kanebo

author 14:27 24/10/2013

Hơn 15.000 người Nhật Bản đã bị nám da do bị dị ứng một loại hóa chất có trong sản phẩm làm trắng da mà họ đã sử dụng.

Theo Nhật báo Japan Today, nhà sản xuất đồ mỹ phẩm nổi tiếng Nhật Bản Kanebo đã bị hơn 15.000 người tiêu dùng gửi đơn khiếu nại về 54 sản phẩm của hãng này có chứa hóa chất làm trắng da có tên “Rhododenol”.

Gần 1/3 số khách hàng gửi thư than phiền cho biết họ có những triệu chứng khá nặng chẳng hạn có đến 3 vết nám to trên mặt hoặc vết nám có đường kính đến 5cm.

Sản phẩm làm trắng da của Kanebo

Không chỉ có số khách hàng tại Nhật Bản lên tiếng về hiện tượng trên, mà còn nhiều người sử dụng sản phẩm kem làm trắng da của Kanebo từ Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Thái Lan cũng gặp phải những rắc rối tương tự.Kem bôi trắng, tắm trắng là một trong những loại mỹ phẩm được phụ nữ châu Á rất ưa chuộng nhằm cải thiện làn da sáng màu hơn.

Được biết, hồi tháng 7 vừa qua, hãng mỹ phẩm trên đã phải thu hồi hàng triệu sản phẩm khắp toàn cầu do sản phẩm lỗi gây dị ứng. Để trấn an khách hàng, ngoài việc thu hồi các sản phẩm của mình, Kanebo đã triển khai khoảng 1.000 chuyên gia tới 8 địa điểm trên toàn quốc để tư vấn điều trị và hướng dẫn kỹ thuật trang điểm khắc phục các vết trắng cho khách hàng.

Trước đó, hãng Kanebo cho biết, trong số những người này, có gần 5.000 người bị các triệu chứng nghiêm trọng như: sưng tấy diện rộng trên khuôn mặt, tay hoặc các bộ phận khác trên cơ thể. Ngoài ra, nhiều khách hàng sử dụng các sản phẩm làm trắng da này cũng phát hiện các vết trắng trên da của họ. Vệt trắng có thể dài 5cm hoặc lớn hơn.

Theo Kienthuc/Japan Today

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang