Chìm tàu cá 6 tỉ lớn nhất Đà Nẵng: 2 ngư dân mất tích giữa trập trùng sóng nước

author 09:18 01/06/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm 2 ngư dân mất tích sau vụ chìm tàu cá lớn nhất Đà Nẵng vào tối 30/5.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cùng ngư dân vẫn đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm 2 ngư dân mất tích, nghi bị kẹt trong tàu cá vỏ gỗ lớn nhất Đà Nẵng hiện nay bị chìm tối 30/5. Cụ thể sáng nay 1/6, tin từ Bộ chỉ huy bồ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng tìm cách tiếp cận tàu cá ĐNa 90604 để tìm kiếm, cứu hộ 2 ngư dân mất tích.

Đang đánh bắt cá trên biển, tàu cá lớn nhất Đà Nẵng bất ngờ bị chìm khiến 2 ngư dân mất tích.

Đang đánh bắt cá trên biển, tàu cá lớn nhất Đà Nẵng bất ngờ bị chìm khiến 2 ngư dân mất tích. Ảnh minh họa

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 30/5, tại khu vực phía Nam Tây Nam cách đảo Hòn Mê (Thanh Hóa) khoảng 7 hải lý, tàu cá ĐNa 90604 công suất 900 CV đang đánh cá trên biển thì gặp nạn. Lúc này trên tàu cá gặp nạn có 13 người, 11 người đã thoát ra ngoài và được tàu cá ĐNa 90603 đánh bắt gần đó cứu sống, 2 người còn lại nghi bị mắc kẹt trong tàu là anh Vịnh (SN 1988) và anh Việt (1998, cùng quê tỉnh Quảng Ngãi).

Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng (HP Radio) đã tiếp nhận được thông tin báo nạn, lúc đó trên tàu có 13 thuyền viên, trong đó có 11 người được Tàu cá Đna 90603 cứu vớt, còn 2 người bị mất tích trên biển. HP Radio đã chuyển bản tin lên Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam để các Đài phối hợp phát thông tin trợ giúp cho tàu bị nạn trên tần số 8291.0kHz, 7903.0kHz, kênh CH16; phương thức Navtex trên Tần số 4209.5kHz; phương thức EGC Safetynet.

Nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng Thanh Hóa đã điều động 1 tàu cùng 8 cán bộ đến hiện trường tìm kiếm cứu nạn, đồng thời phát tín hiệu tìm kiếm cứu nạn cho các tàu đang hoạt động gần đó tham gia cứu nạn.

Tàu cứu nạn của Biên phòng Thanh Hóa và nhiều tàu cá trong hơn 1 ngày qua đã tích cực tìm kiếm trên khu vực tàu bị nạn nhưng không có kết quả do tàu bị nạn có trọng tải lớn, lại lật úp và nổi lập lờ trên biển nên không lặn xuống để tìm kiếm 2 người nghi mắc kẹt trong tàu. Một đội thợ lặn chuyên nghiệp đã được huy động, đang khẩn trương tiếp cận tàu ĐNa 90604 để tìm kiếm 2 ngư dân mất tích.

Hai ngư dân mất tích được cho là có khả năng đang mắc kẹt bên trong tàu cá bị chìm

Hai ngư dân mất tích được cho là có khả năng đang mắc kẹt bên trong tàu cá bị chìm. Ảnh minh họa

Được biết, nguyên nhân xảy ra sự việc được xác định là do tàu đang tiến hành cẩu cá thì bị nghiêng và chìm. Hiện tại lực lượng Biên phòng tỉnh Thanh Hóa và các tàu cá vẫn đang tiến hành tìm người mất tích. Hệ thống Thông tin duyên hải vẫn liên tục phát quảng bá thông tin trên các phương thức yêu cầu tàu thuyền hoạt động trong khu lân cận tàu bị nạn tăng cường quan sát và trợ giúp tàu, báo Dân Trí đưa tin.

Được biết, tàu cá ĐNa 90604 do anh Nguyễn Sương (SN 1981, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chủ. Tàu có công suất máy 1.150 CV, dài 25 mét, rộng 6 mét, cao 4,2 mét với tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỉ đồng, trong đó có hơn 2 tỉ là vay ngân hàng. Đây là một trong những con tàu thuộc loại lớn của ngư dân Đà Nẵng.

Công bố đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia(VietQ.vn) - Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu báo cáo số đường dây nóng trước 20/6.

Lan Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang