2 ngư dân ôm can nhựa lênh đênh suốt 1 ngày trong sóng dữ

author 07:30 17/09/2017

(VietQ.vn) - Chiều 16/9, trên đường trở về từ nơi trú bão, ông Đồng Văn Chiến và các ngư dân ở thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã cứu được 2 ngư dân trôi dạt trên biển.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, 2 ngư dân được cứu sống là Lê Văn Luông (32 tuổi) và Danh Bành (26 tuổi) cùng trú xã Định An, huyện Gò Quao, Kiên Giang.

Vào khoảng 8h sáng ngày 16/9, một tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc di chuyển trên khu vực đảo Nẻ sau khi trú tránh bão. Khi đang tiến về bờ, tàu cá này phát hiện 2 người đang ôm 1 chiếc can nhựa, trôi dạt trên biển trong tình trạng kiệt sức.

Lập tức, các ngư dân liền cứu vớt và đưa 2 người này vào điều trị tại Đồn biên phòng Đa Lộc, Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa.

Thuyền viên được cứu sống đang điều trị tại Đồn biên phòng Đa Lộc. Ảnh: VietNamNet

Thuyền viên được cứu sống đang điều trị tại Đồn biên phòng Đa Lộc. Ảnh: VietNamNet 

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, hai người này cho biết, họ đang trên đường đánh bắt hải sản của một chủ tàu tên Hiển (ở cùng địa phương) thì gặp bão số 10. Ngày 15/9, khi đang vào bờ tránh trú bão thì tàu gặp nạn và bị sóng đánh chìm, trên tàu lúc đó có 5 thuyền viên. Từ khi bị nạn 2 người này đã lênh đênh trên biển suốt nhiều giờ và không biết trôi dạt về đâu, rất may được ông Đồng Văn Chiến cứu vớt đưa vào bờ, hiện 3 thuyền viên còn lại vẫn chưa rõ tung tích. Sau khi được cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đa Lộc (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa) sơ cứu và chăm sóc, hiện tại sức khỏe của 2 ngư dân này đang hồi phục.

Bản tin đặc biệt: Cập nhật tin bão số 10 lúc 12h trưaTin bão số 10 mới nhất - Vị trí tâm bão lúc 12h trưa nay, tâm bão: 17,80N-106,20E; ngay khu vực các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15. Dự báo: Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/h.

Anh Lê Văn Luông cho biết: "Khoảng 15 giờ 30 ngày 15/9, tàu cá đang di chuyển trên vùng biển Nam Định - Ninh Bình tránh trú bão, bất ngờ tàu bị sóng lớn, gió giật mạnh lật úp".

Hiện Lực lượng Biên phòng Thanh Hóa đã thông báo cho các cơ quan chức năng và lực lượng Biên phòng các tỉnh Nam Định, Ninh Bình và ngư dân khẩn trương tìm kiếm ba ngư dân còn mất tích.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang