20 cơ quan, tổ chức cao cấp Nga bị tin tặc tấn công

author 05:50 01/08/2016

Hệ thống máy tính của khoảng hơn 20 cơ quan, tổ chức cao cấp tại Nga đã bị nhiễm một chương trình phần mềm gián điệp độc hại, RT đưa tin.

Máy tính của khoảng 20 cơ quan, tổ chức cao cấp Nga đã bị nhiễm chương trình phần mềm gián điệp độc hại 

Dẫn thông báo của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), RT cho biết, qua phân tích cách lập trình và phương pháp lây nhiễm, phần mềm độc hại vừa bị phát hiện tương tự như những phần mềm đã được sử dụng ở các đợt tấn công trước đó nhằm vào hệ thống máy tính của các cơ quan chính quyền Nga và trên thế giới.

Lần này, tin tặc tấn công máy tính của các cơ quan nhà nước, các tổ chức khoa học và quân sự, cácdoanh nghiệp thuộc khu phức hợp quân sự - công nghiệp, cùng những cơ sở hạ tầng quan trọng khác  tại Nga.

Theo FSB, bằng cách xâm nhập vào hệ thống máy tính và lây lan virus gián điệp, cho thấy đây có thể là hoạt động phá hoại đã được dự tính một cách chuyên nghiệp. Song FSB tỏ ra khá thận trọng trong việc buộc tội thế lực đứng sau vụ tấn công.

Các phần mềm gián điệp được viết riêng cho từng mục tiêu tấn công, dựa trên điểm đặc trưng của từng máy tính. Chúng thực hiện bằng cách gửi email với file độc hại đính kèm.   

Sau khi xâm nhập, những phần mềm gián điệp có thể được sử dụng để giám sát lưu lượng internet, chụp ảnh màn hình, bí mật thu hình ảnh hoặc âm thanh bằng camera hoặc micro của máy tính đã bị nhiễm, đăng nhập và tiến hành giám sát máy tính, báo cáo của FSB nêu rõ.

FSB cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành đồng bộ nhằm xác định tất cả các máy tính đã bị nhiễm phần mềm độc hại, cũng như khoanh vùng các mối đe dọa và giảm thiểu hậu quả gây ra do sự lây lan loại virus này.

Trong khi đó, Kaspersky Lab, một công ty bảo mật máy tính của Nga, cho biết đang điều tra tiến hành điều tra nhằm đánh giá mức độ lây nhiễm cũng như hiện trạng cơ sở tài nguyên mà các máy tính nắm giữ.

Hillary Clinton và nhiệt huyết lãnh đạo từ thuở 20Từ những năm học đại học, Hillary Clinton đã đam mê chính trị và bà đã thực hiện đúng câu châm ngôn của trường: "Đừng để bị lãnh đạo, hãy là người lãnh đạo".

Theo Công lý

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang