200 công dân Vĩnh Phúc hồi hương trên chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways

author 18:37 01/10/2021

(VietQ.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động phối hợp với nhiều địa phương thực hiện các chuyến bay nghĩa tình, chở người dân yếu thế hồi hương trong mùa dịch, chiều 30/9, chuyến bay QH9218 của Bamboo Airways hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, đưa 200 hành khách là công dân tỉnh Vĩnh Phúc từ các tỉnh, thành phố phía nam trở về quê hương.

Chuyến bay QH9218 khởi hành lúc 13h30 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và hạ cánh lúc 15h20 tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, chở 200 công dân Vĩnh Phúc, gồm cả phụ nữ mang thai, người già và trẻ em, đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai trở về địa phương.

Đây là chuyến bay đặc biệt do Bamboo Airways phối hợp với UBND và các cơ quan, ban ngành hữu quan tỉnh Vĩnh Phúc triển khai, nhằm tạo điều kiện cho các công dân yếu thế của tỉnh này đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai trở về quê. Hầu hết hành khách trên chuyến bay là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mất việc làm, giảm thu nhập, không có nơi cư trú do tác động của dịch bệnh…

Hãng hàng không Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp và quy trình phòng chống đại dịch Covid-19 trước, trong và sau chuyến bay. Cụ thể, trước khi lên máy bay, hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ theo quy định của ngành hàng không.
 
Trong suốt thời gian 2 giờ bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị đồ bảo hộ tối đa. Sau khi máy bay hạ cánh, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.
Ông Phạm Đ., 61 tuổi, quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, một hành khách trên chuyến bay QH9218, chia sẻ: “Tôi vào Đồng Nai giúp đỡ vợ chồng con trai đi làm tại khu công nghiệp được hơn một năm nay. Hai vợ chồng cháu mới vào sinh sống tại đây làm ăn và gửi tiền về quê chữa bệnh cho mẹ. Nhưng do dịch bệnh, cả hai đều bị nghỉ việc, không có thu nhập. Được biết tin về chuyến bay đón công dân Vĩnh Phúc trở về quê, tôi đăng ký ngay, may mắn được các anh chị giúp đỡ. Trong hoàn cảnh hiện nay, được về quê là niềm an ủi rất lớn. Tôi xin gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh và hãng bay đã tận tình giúp đỡ, hỗ trợ được về quê an toàn”.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi xác định hoạt động thiện nguyện, chuyên chở nhân viên y tế, vật tư tiếp viện các địa phương chống dịch cũng như việc vận chuyển người dân các địa phương hồi hương là cần thiết và cấp bách trong bối cảnh hiện tại.

Với chuyến bay chở công dân Vĩnh Phúc lần này, hãng đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh để lập danh sách hành khách, gửi thông tin vé, hướng dẫn hành khách chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết khi thực hiện chuyến bay, đặc biệt là giấy xét nghiệm cho kết quả âm tính Covid-19, khai báo y tế, đảm bảo đúng quy trình về phòng chống dịch bệnh”.

Sau khi chuyến bay QH9218 hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tỉnh Vĩnh Phúc giao các cơ quan hữu quan triển khai các biện pháp tiếp nhận công dân, xét nghiệm, sàng lọc và tổ chức cách ly tập trung cho các công dân. Sau khi kết thúc cách ly tập trung, công dân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà và nơi lưu trú để theo dõi tình trạng sức khoẻ.

Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía Nam, công tác tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân về quê được đánh giá là hoạt động nhân văn, vừa góp phần chăm lo hiệu quả cho sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, vừa giảm tải áp lực cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, tài trợ vé máy bay cho lực lượng y bác sĩ, các nhà hoạt động thiện nguyện… tham gia công tác phòng chống dịch trên cả nước.

Hãng đã phối hợp với các địa phương, cơ quan, ban ngành hữu quan các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Quảng Bình… tổ chức nhiều chuyến bay chuyên chở hàng ngàn công dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê hương. Thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục triển khai hoạt động nghĩa tình này.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang