2023 - Mercedes-Benz sẽ loại bỏ toàn bộ xe hộp số sàn

author 05:52 29/05/2022

(VietQ.vn) - Để phù hợp với thị yếu, nhu cầu của khách hàng và sự gia tăng điện khí hóa, Mercedes-Benz sẽ từng bước loại bộ các mẫu xe sử dụng hộp số sàn.

Theo một báo cáo, Mercedes-Benz sẽ ngừng cung cấp lựa chọn hộp số sàn vào năm 2023. Điều đáng chú ý là thương hiệu xe sang Đức bị cho là đã từ bỏ hộp số sàn vào năm 2020, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra tính đến hiện tại. Thay vào đó, hộp số sàn lại không xuất hiện trên những mẫu xe mới của thương hiệu.

Một ví dụ tại Mỹ, Mercedes-Benz đã không trang bị cho xe hộp số sàn kể từ năm 2011. Trong khi đó tại Australia, hãng xe Đức chỉ cung cấp 4 mẫu xe có bàn đạp ly hợp, nhưng không phải ô tô thường mà là biến thể của xe van thương mại Vito.

Mercedes-Benz sẽ dần loại bỏ hộp số sàn vào năm 2023

 

Trái ngược với các nhà sản xuất khác khi lấy hộp số sàn làm trang bị tiêu chuẩn, Mercedes-Benz trang bị hộp số tự động cho hầu hết mẫu xe của mình. Hiện tại, chỉ dòng A-Class, B-Class và CLA mới có tùy chọn hộp số sàn.

Tuy nhiên, điều này cũng chỉ giới hạn ở phạm vi châu Âu và một số thị trường trên thế giới. Đối với Mercedes-AMG, thương hiệu này cũng không trang bị hộp số sàn cho hầu hết mẫu xe của mình.

Trong trường hợp của BMW, hộp số sàn vừa mới bị loại bỏ tại Australia, với Z4 là mẫu xe cuối cùng được trang bị thiết lập này. Chỉ đúng hai chiếc được bán ra trong 2 năm, hãng sẽ chỉ trang bị cho xe nếu được khách hàng yêu cầu.

Hộp số sàn là một trang bị đang dần không còn được ưa thích, và một số hãng cũng lên kế hoạch có việc loại bỏ tùy chọn này. Theo lời một phát ngôn viên hãng xe Đức nói với tờ Automobilwoche rằng sự thay đổi sẽ diễn ra dần dần.

Việc chuyển đổi từ hộp số sàn sang hộp số tự động là do sự gia tăng điện khí hóa, vốn kém hiệu quả hơn khi kết hợp với hộp số sàn, cũng như sự thay đổi trong sở thích của khách hàng.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang