3 chiêu tăng giá iPhone của Apple

author 14:22 02/10/2015

8 năm kể từ khi ra mắt iPhone đầu tiên, Apple đang khiến người dùng trả ngày càng nhiều tiền cho một chiếc điện thoại.

Người tiêu dùng luôn tâm niệm đồ công nghệ luôn rẻ đi theo thời gian. Còn Apple thì làm điều ngược lại. 8 năm kể từ khi ra mắt iPhone đầu tiên, Apple đang khiến người dùng trả ngày càng nhiều cho một chiếc điện thoại. Giá bán iPhone trung bình quý trước là 660 USD, tăng gần 100 USD so với cùng kỳ năm ngoái và 200 USD so với năm 2007.

Theo CNN, để làm được điều này, Táo Khuyết đã thực hiện 3 chiến lược sau.

1. Tăng tiền với các phiên bản bộ nhớ lớn hơn

Một khách hàng đang chụp ảnh iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Ảnh: Bloomberg

Trong thế giới công nghệ ngày nay, 16GB bộ nhớ cũng chẳng phải quá lớn. Một nghiên cứu tuần trước của Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC) cho thấy 16% người dùng iPhone có dự định mua loại bộ nhớ lớn nhất - 128 GB, đắt hơn 200 USD so với bản 16GB.

Apple đã giảm lượng bộ nhớ mà hệ điều hành chiếm dụng. Họ cũng cho phép người dùng xóa và tự động phục hồi các ứng dụng khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới hơn. Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng chi thêm 100 USD cho bản 64GB hay 200 USD cho bản 128GB là điều đáng làm

2. Đánh vào tâm lý thích điện thoại màn hình lớn

RBC cũng tìm ra 40% người dùng iPhone sẵn sàng bỏ thêm 100 USD để có phiên bản màn hình lớn hơn - iPhone 6S Plus. Giá trung bình cho một chiếc iPhone từng tăng 40 USD chỉ trong một quý, khi iPhone 6 Plus ra mắt năm ngoái. Điện thoại màn hình lớn đang rất phổ biến, khi doanh số bán phablet (máy tính bảng lai điện thoại) tăng gấp đôi trong năm qua, Nielsen cho biết.

iPhone màn hình lớn thực ra sẽ có ảnh hưởng tiêu cực lên doanh số iPad. Nhưng đó lại là một câu chuyện khác.

3. Ra mẫu mã mới hàng năm

Mẹo cuối cùng Apple áp dụng là thôi thúc mọi người mua iPhone mới mỗi năm. Chương trình "Nâng cấp iPhone" (iPhone Upgrade) của hãng cho phép người dùng chọn hợp đồng 32 USD một tháng để sở hữu mẫu iPhone 6 bản 16GB và có thể nâng cấp lên mẫu mới sau 12 tháng sử dụng.

Khảo sát của RBC cho thấy lựa chọn này đang ngày càng trở nên phổ biến. 20% người có kế hoạch mua iPhone mới dự định tham gia chương trình iPhone Ugrade. Apple cuối cùng cũng đã tìm ra cách thoát được vòng quay 2 năm, khi thôi thúc được người dùng ngừng dính liền với hợp đồng 2 năm của các nhà mạng.

Hiện nay, khi nhiều nhà mạng dần bỏ cách kinh doanh theo kiểu hợp đồng với các hãng điện thoại, cách này của Apple cũng sẽ khiến khách hàng của họ ngày càng trung thành hơn.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang