3 lãnh đạo, nhân viên ngân hàng SEA Bank Đà Nẵng bị bắt

authorLan Ninh 07:22 06/11/2016

(VietQ.vn) - Công an TP Đà Nẵng vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 cán bộ, nguyên lãnh đạo ngân hàng SeABank chi nhánh Đà Nẵng.

Tin tức đăng trên báo Tuổi Trẻ, ba bị can gồm ông Thái Trần Thông, nguyên giám đốc ngân hàng SeABank chi nhánh Đà Nẵng, Hoàng Hiếu Trung, trưởng phòng giao dịch Lê Lợi (SeABank Đà Nẵng) và Nguyễn Ẩn, nhân viên ngân hàng cùng bị bắt về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. 

3 lãnh đạo, nhân viên ngân hàng SEA Bank Đà Nẵng bị bắt

Nhân viên ngân hàng Nguyễn Ẩn bị bắt. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2007, SeABank cấp hạn mức tín dụng 120 tỉ đồng cho Công ty TNHH Gia Bảo do bà Hứa Thị Mộng Hoa làm giám đốc. Hợp đồng hạn mức có giá trị từ 27/11/2007 đến 27/11/2008. Tài sản thế chấp là bất động sản và hàng hóa tồn kho luân chuyển.

Theo báo Vietnamnet, ngày 24/12/2008, công ty Gia Bảo quá hạn hợp đồng nhưng không trả được nợ. Khi số tiền nợ quá hạn vượt 100 tỷ đồng, SEA Bank kiểm tra kho và phát hiện kho hàng không đủ như báo cáo. Cụ thể, giá trị thực tế chỉ 14,5 tỷ nhưng công ty báo cáo là 184 tỷ.

Ông bà có thể ủy quyền tài sản cho cháu nội?(VietQ.vn) - Hiện tại gia đình tôi có ông bà nội, bố tôi, cô tôi và tôi. Giờ ông bà nội già rồi muốn ủy quyền tài sản của ông bà cho tôi có được không?

Lý do là thời điểm đó trong vai trò là PGĐ chi nhánh, Thái Trần Thông ký hợp đồng bảo vệ kho hàng ba bên theo phê duyệt của hội sở SEA Bank. Ông Thông được xác định đã không chỉ định thủ kho độc lập, dẫn đến không quản lý kho hàng.

Lợi dụng tình trạng này, công ty Gia Bảo khai khống số hàng hóa trong kho và bán hàng trong kho mà ngân hàng không hay biết.

Cá nhân Hoàng Hiếu Trung (vai trò chuyên viên tín dụng SEA Bank Đà Nẵng) và Nguyễn Ẩn (được ngân hàng giao nhiệm vụ kiểm tra kho định kỳ và quản lý hàng tồn kho), cũng không kiểm tra kho, không thực hiện đối chiếu giữa số liệu thực tế so với số hàng thực tế tồn kho.

Do không có hàng trong kho nên bà Hoa chỉ khắc phục được hơn 45 tỷ đồng, còn lại 55,2 tỷ đồng, SEA Bank không thu hồi được.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang