Xót xa gia cảnh 3 nam sinh chết đuối ở biển Hải Hậu: Đứa 'độc tôn', đứa mồ côi cha

author 06:32 11/05/2016

(VietQ.vn) - Sau hoàn cảnh éo le của 3 nam sinh chết đuối, người dân miền biển Hải Hậu xót xa: “Chưa bao giờ quê tôi lại chứng kiến nỗi đau tột cùng như vậy!”.

Vụ 3 nam sinh lớp 11 chết đuối tại bãi biển Văn Lý (Hải Hậu – Nam Định) đang khiến dư luận hết sức quan tâm bởi 3 nạn nhân trong vụ đuối nước này quá trẻ, hơn nữa, mỗi em đều có một hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Sau chuỗi ngày tìm kiếm mệt mỏi, những hi vọng rồi thất vọng “tột cùng” vẫn còn hiện rõ trên mỗi khuôn mặt mỗi người thân của các nạn nhân. Có mặt tại bãi biển Văn Lý những ngày này, không khí đau thương bao trùm phủ kín khắp bãi biển, những gương mặt bơ phờ thất thần với đôi mắt đỏ hoe, những tiếng khóc gào thảm thiết… Khó có ai có thể cầm được nước mắt trước những nỗi đau tột cùng này.

“Các em ơi, các em còn quá trẻ! Bao dự định hoài bão ước mơ bỗng chốc bị “vụt tắt” trước mẹ biển thiêng liêng” - Cô Bảy, nhà cách xa khu vực xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm này nói. 2 hôm nay, cô bỏ cả việc nhà ra đây trông ngóng tin tức, đôi mắt đỏ hoe sụt sùi, cô tâm sự: “Đau xót lắm chú ơi! 3 đứa trẻ mới 17 tuổi thôi mà bây giờ sao lỡ lìa xa đời” rồi cô lại nghẹn ngào cổ họng không nói thành lời.

Người dân Hải Hậu bỏ cả công việc ra trông ngóng tin tức về 3 nam sinh chết đuối. Ảnh: K.N

Biển Văn Lý hôm nay không “cuồng phong giận dữ" như mấy hôm trước nữa, từng đợt sóng vẫn nhẹ nhàng nhưng biết bao con người đang chứng kiến ở đây, những dòng nước mắt cứ tuôn trào.

Buổi chiều định mệnh ấy đã mang 3 em đi thật xa. Chú T – chú nạn nhân Nguyễn Văn Hướng (xã Hải Hưng) chia sẻ: “Thằng Hướng nó ngoan lắm, chưa bao giờ được đi xa nhà, hôm ấy nó xin phép mẹ là lớp con tổ chức ra nhà thờ Đổ chơi và chụp hình, nó còn nói với mẹ, cảnh đẹp như vậy ngay tại quê mình mà con còn chưa biết… Ai ngờ chính lần đầu tiên đi xa là nó đi mãi mãi …Hướng ơi!”, giọng chú lại nghẹn ngào thắt lại.

Nói về Hướng, mọi người đều nhận xét: Cháu rất ngoan và nghe lời mẹ, mồ côi cha từ lúc lên 5 tuổi nên nó sớm biết thương mẹ. Ngoài giờ đi học nó còn phụ giúp mẹ làm đậu rồi mang đi bán. Có ai ngờ trong nỗi đau của sự cô đơn năm nào khi mà người chồng đã đột ngột ra đi thì nay bà S - mẹ em Hướng lại hứng chịu nỗi đau nghiệt ngã đến vậy. Bà đã không còn nước mắt để khóc nữa rồi, nhìn bà trong nỗi tuyệt vọng xót xa.

Biển Văn Lý hôm nay không “cuồng phong giận dữ" như mấy hôm trước. Ảnh: K.N

Còn người cha già, bố em Lê Anh Tuấn (xã Hải Trung) cứ vật vã và kêu gào: “Nhà có 3 chị em, nhưng 2 chị lớn đã lấy chồng, cầu khấn mãi mới được thằng con trai ai ngờ bỗng một ngày, ông trời đã cướp công của tôi đi”.Trong nỗi đau co thắt khúc ruột, ông gào lên “Con ơi! Bố còn thiết sống với ai nữa”.

Khắp các con ngõ nhỏ ở Hải Hậu lúc này, từng nhóm người cứ tụ tập lại, nhìn quanh đâu cũng là những giọt nước mắt trên những gương mặt tiếc nuối.

 Bà H, bán quán nước bên ven biển, tay run run rót chén nước ngậm ngùi chia sẻ: “Chưa bao giờ biển quê tôi lại chứng kiến nỗi đau tột cùng như vậy, 3 em nhỏ chúng nó như con cháu chúng tôi thôi, vừa nhìn thấy bọn nó chơi đùa chạy nhảy tung tăng theo sóng biển mà phút chốc thôi cả 3 đứa đã bị cuốn đi rồi”.

Điều đọng lại trong nỗi đau khôn cùng này là sự ấm áp chia sẻ kịp thời của các cấp chính quyền, ngay sau khi nhận được tin báo các cấp chính quyền, lực lượng biên phòng và ngư dân quanh biển đã dốc toàn bộ sức lực để chia sẻ một phần nào.

Ông Nguyễn Xuân Hiển, Phó Chủ tịch xã Hải Lý tâm sự: “Chúng tôi đã thức trắng đêm để rà soát và tìm kiếm đã có lúc lóe lên hi vọng rồi thất vọng, nhưng thật khắc nghiệt sau 2 ngày mới vớt được hết xác các cháu, nhưng tìm kiếm được các cháu rồi cũng an ủi được phần nào. Lãnh đạo tỉnh, huyện và sở giáo dục đã thường xuyên và tích cực có mặt tại hiện trường để chỉ đạo tìm kiếm”.

Cơn mưa trên biển, sóng giữ dội hơn. Dường như ông trời cũng đã nhỏ lệ tiếc thương, biển dài bất tận Văn Lý vẫn cồn cào trong nỗi nhớ thương khắc khoải, nỗi đau trong buổi chiều định mệnh ấy sẽ không bao giờ nguôi ngoai trong kí ức người dân nơi đây, “Hướng Tuấn Tùng em về nghe sóng vỗ…”.

 >> Thông tin C2 nhiễm độc chì vượt mức, chuyên gia lo lắng: 'Cực nguy hiểm!'

Khởi Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang