3 nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu Việt Nam đồng loạt nâng cấp băng thông dịch vụ internet

author 17:32 30/05/2019

(VietQ.vn) - Cả ba nhà cung cấp dịch vụ (ISP) hàng đầu tại Việt Nam là VNPT, Viettel và FPT Telecom vừa công bố đồng loạt nâng cấp băng thông dịch vụ internet hiện tại.

Cụ thể, theo thông báo từ Tập đoàn VNPT, kể từ ngày 1/6, các khách hàng hiện hữu đang sử dụng dịch vụ Internet FiberVNN của VNPT sẽ được nâng gấp đôi tốc độ đường truyền, với mức giá không đổi. FiberVNN hiện chiếm đa số Năm 2018, VNPT có 5,2 triệu thuê bao Internet băng rộng phát sinh cước, tăng 11,1% so với năm 2017, trong đó thuê bao FiberVNN đạt 5 triệu thuê bao, tăng 27% so với năm 2017.

Như vậy, khách hàng của VNPT có thể trải nghiệm Internet với tốc độ tối thiểu 30 Mbps. Tốc độ này cho phép khách hàng có thể thực hiện nhiều hoạt động cùng lúc như xem phim trên các ứng dụng, thực hiện livestream, video call, game... Bên cạnh đó, người dùng có thể trải nghiệm gói cước với tốc độ tối đa lên tới 300 Mbps. Tốc độ này đáp ứng nhu cầu cho đại gia đình, các hoạt động kinh doanh online, công ty quy mô lớn, đặc biệt hiệu quả khi cần đến video conference, hoặc trong sự kiện có đông người tham dự.

Mục tiêu của việc nâng cấp tốc độ Internet cáp quang nằm trong lộ trình nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng của VNPT đối với các dịch vụ giải trí trực tuyến chất lượng cao, đặc biệt là truyền hình 4K đang ngày càng được ưa chuộng. Người dùng sẽ có thể thưởng thức các chương trình với màn hình độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, các chuyển động nhanh mượt, đặc biệt sống động khi xem nội dung thể thao, giải trí.

Đồng hành cùng các gói cước hiện hữu, VNPT cũng bổ sung thêm dòng sản phẩm HOME, mang đến nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng với tốc độ băng thông tối thiểu từ 30 Mbps, ưu đãi cước phí hấp dẫn dành cho khách hàng hoà mạng mới dịch vụ Internet đơn lẻ (các gói HOME 1-2-3) hoặc cơ hội trải nghiệm truyền hình công nghệ cao với chương trình giải trí đa dạng thông qua combo Internet truyền hình (gói HOME TV 1-2-3). Gói HOME sẽ chính thức ra mắt thị trường từ ngày 1.6.2019.

Ảnh minh họa

Trước đó, Viettel cũng công bố áp dụng chính sách nâng gấp đôi băng thông cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cố định với giá cước không đổi từ ngày 1/6. Dải gói cước sau khi nâng của Viettel sẽ có băng thông tối thiểu là 30Mpbs, trong khi băng thông tối đa có thể lên tới vài trăm Mpbs.

Trong khi VNPT và Viettel đưa ra chương trình ưu đãi khá lớn cho khách hàng thì Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) thông báo quy hoạch băng thông thành 4 gói (super 22, super 35, super 50 và super 65) đi cùng với việc tăng giá cước.

Với FPT, đơn vị này cũng ngay lập tức quy hoạch lại băng thông và cập nhật gói cước cho toàn bộ Khách hàng cũ từ ngày 01/06/2019. Cụ thể, các gói cước Internet mới của FPT sẽ bao gồm SUPER 22 (Băng thông 22 Mbps), SUPER 35 (35 Mbps), SUPER 50 (50 Mbps) và SUPER 65 (65 Mbps). Tuy nhiên, khác với Viettel và VNPT, FPT chỉ tiến hành tăng một phần tốc độ gói cước Internet, cùng với đó, đơn vị này cũng tiến hành việc điều chỉnh lại giá cước dịch vụ Internet của mình.

Theo thống kê của Speedtest – Đơn vị hàng đầu thế giới về đo kiểm tốc độ Internet, Việt Nam hiện đứng ở vị trí thứ 72 trong thang xếp hạng tốc độ Internet cố định toàn thế giới. Việc nâng băng thông lần này của các nhà mạng được cho là sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng của Việt Nam trong khu vực cũng như toàn cầu.

Bảo Lâm

Viettel nhân đôi băng thông dịch vụ Internet giá không đổi từ 1/6(VietQ.vn) - Toàn bộ khách hàng sử dụng Internet Viettel sẽ được nâng gấp đôi băng thông dịch vụ Internet hiện tại trong khi giá cước vẫn giữ nguyên không thay đổi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang