30 tác phẩm đoạt Giải Báo chí toàn quốc về Phòng chống thiên tai lần thứ hai

author 14:46 26/05/2022

(VietQ.vn) - So với Giải Báo chí toàn quốc về Phòng chống thiên tai lần thứ nhất, số lượng tác phẩm của Giải lần này cao hơn, chất lượng các tác phẩm cũng được đầu tư kỹ lưỡng hơn với nhiều bài báo, phóng sự nhiều kỳ, nhiều phần phản ánh trung thực khách quan...

Đây là nhận định củaThứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, Trưởng ban Ban Tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về Phòng chống thiên tai tại Lễ trao giải diễn ra ngày 26/5/2022 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan và bà Caitlin Wiesen- Trưởng đại diện thường trú UNDP Việt Nam trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải

 

Giải Báo chí toàn quốc về Phòng chống thiên tai lần thứ hai với chủ đề "Vì một xã hội an toàn trước thiên tai- Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu" đã được phát động vào ngày 13/10/2020, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ngày ASEAN về Quản lý thiên tai.

Tới thời điểm kết thúc nhận tác phẩm dự thi (ngày 31/12/2021), Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 918 tác phẩm ở 5 loại hình báo chí (trong đó Báo in 302 tác phẩm; Báo điện tử 252 tác phẩm; Truyền hình 73 tác phẩm; Phát thanh 39 tác phẩm; Ảnh báo chí 252 tác phẩm) của 300 tác giả là những nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đến từ gần 100 cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương.

Sau một thời gian chấm giải, Ban tổ chức thông qua Hội đồng giám khảo gồm những nhà báo có uy tín trong các giải báo chí quốc gia đã lựa chọn ra 04 tác phẩm đạt giải Nhất, 05 tác phẩm đạt giải Nhì, 10 tác phẩm đạt giải Ba và 01 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi nhất; 15 tác phẩm đạt giải Khuyến khích, 01 tác phẩm đạt giải “Câu chuyện tác động mạnh mẽ nhất” và 02 giải Đồng hành dành cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống thiên tai.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, Trưởng ban Ban Tổ chức Giải cho biết: Hầu hết các tác phẩm dự thi lần này phản ánh chân thực, góc nhìn trực quan về hiện trạng, tác động, diễn biến của thiên tai cũng như sự tham gia của cộng đồng; làm rõ, giúp nhận dạng những hạn chế, thách thức trong công tác phòng, chống thiên tai.

Không những vậy, các tác phẩm dự thi còn giúp gợi mở, đề xuất các giải pháp, biện pháp mới để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chóng thiên tai cho các cơ quan chuyên trách tại Trung ương và địa phương. So với Giải lần thứ nhất, số lượng tác phẩm của Giải lần này cao hơn, chất lượng các tác phẩm cũng được đầu tư kỹ lưỡng hơn với nhiều bài báo, phóng sự nhiều kỳ, nhiều phần phản ánh trung thực khách quan…”.

Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc về Phòng chống thiên tai là một trong chuỗi sự kiện ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Phòng chống thiên tai (từ 15 đến 22/5) với chủ đề “Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai” và Ngày truyền thống Phòng, chống thiên tai (22/5) năm 2022.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang