4 đại gia Việt được gọi tên trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes là ai?

authorHà Thúy 09:03 07/03/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ 2 mà có tới 4 đại gia Việt lọt vào danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh của Forbes.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thông tin trên Trí thức trẻ, tối ngày 6/3 (giờ Việt Nam), tạp chí uy tín Forbes đã chính thức công bố danh sách những tỷ phú USD thế giới. Việt Nam lần đầu tiên có 4 đại diện là ông Phạm Nhật Vương - Chủ tịch Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air, ông Trần Đình Long – Chủ tịch Hoà Phát và ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Trường Hải.

Đây là lần ghi danh nhiều nhất trong danh sách tỷ phú thế giới của các doanh nhân người Việt, kể từ khi ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes xếp hạng vào tháng 3/2013. Tổng tài sản của nhóm 4 tỷ phú Việt trong danh sách năm nay đạt 10,5 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.

4-dai-gia-viet-duoc-goi-ten-trong-danh-sach-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-cua-forbes-la-ai

 4 tỷ phú Việt góp mặt trong danh sách giàu nhất thế giới của Forbes. Ảnh: Trí thức trẻ

Với 4,3 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vương lần đầu góp mặt vào top 499 tỷ phú giàu nhất thế giới. Đây là bước tiến dài của vị tỷ phú này so với vị trí top 870 và tổng tài sản 3,1 tỷ USD của bảng xếp hạng năm 2017. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo có 3,4 tỷ USD, xếp hạng 766 thế giới.

Hai doanh nhân mới góp mặt là ông Trần Đình Long có 1,3 tỷ USD, xếp hạng 1.756 thế giới. Trong khi đó, ông Trần Bá Dương có 1,8 tỷ USD, xếp hạng 1.339 thế giới. Đây cũng là 2 doanh nhân nằm trong lĩnh vực sản xuất đầu tiên của Việt Nam trở thành tỷ phú thế giới. Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo đều là tỷ phú có nguồn gốc tài sản từ bất động sản và dịch vụ.

Theo Vnexpress, ông Trần Đình Long thành lập Hòa Phát năm 1992 tại Hà Nội. Tập đoàn này hiện sản xuất thiết bị văn phòng, thép ống, thép xây dựng và được coi là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam.

Trong khi đó, ông Trần Bá Dương thành lập Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco) năm 1997. Ban đầu, họ bán xe, sau đó dần lắp ráp xe cho các thương hiệu nước ngoài, như Kia, Mazda và Peugeot. Năm 2016, Thaco trở thành hãng ôtô lớn nhất Việt Nam, với 32% thị phần, theo Forbes. Ngoài ra, Thaco còn sản xuất xe Bus thương hiệu Việt và xe tải.

Trên thế giới, ngôi giàu nhất năm nay là ông chủ Amazon - Jeff Bezos, với 112 tỷ USD. Từ tháng 10/2017, ông đã chính thức vượt Gates để giành vị trí này. Đồng sáng lập Microsoft hiện có 90 tỷ USD. Theo sau là huyền thoại đầu tư Warren Buffett (84 tỷ USD) và Chủ tịch kiêm CEO LVMH - Bernard Arnault (72 tỷ USD).

Cận cảnh chiếc SUV điện ‘đẹp long lanh’ 'made in China’ giá 700 triệu mới trình làng(VietQ.vn) - Lại thêm một chiếc SUV điện “đẹp long lanh” cốp mác “made in China” mới ra mắt tại thị trường ô tô Trung Quốc.

Đây là năm thứ 32 Forbes công bố danh sách người giàu thế giới. Số tỷ phú toàn cầu lại tiếp tục lập kỷ lục, với 2.208 người. Tổng cộng, họ sở hữu 9.100 tỷ USD, tăng 18% so với năm ngoái. 20 người giàu nhất hành tinh có tổng tài sản tương đương GDP Mexico.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang