4 loại bánh trung thu độc đáo, đẹp mắt nhất năm nay

author 10:43 01/09/2015

(VietQ.vn) - Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Rằm trung thu, thị trường bánh trung thu năm nay lại thêm phần sôi nổi khi xuất hiện thêm nhiều loại bánh mới lạ, vừa ý nghĩa lại vừa đẹp mắt, là món quà quý, món ngon ấm cúng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bên cạnh bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu với nhiều loại nhân mới lạ, bánh trung thu hand-made đang dần lên ngôi, chiếm đa số thị trường. Yếu tố mới mẻ, đẹp độc là chìa khóa thành công của những chiếc bánh này.

Bánh trung thu kem lạnh

Bánh trung thu kem lạnh mang đến hương vị độc đáo, mới lạ

Bánh trung thu kem lạnh mang đến hương vị độc đáo, mới lạ

Bánh trung thu kem lạnh là cơn sốt trong một vài năm gần đây. Những chiếc bánh nhân kem với hoa quả mới lạ, vỏ bên ngoài được thiết kế cầu kì đẹp mắt. Những chiếc bánh trung thu kem hầu hết đầu từ những thương hiệu kem lớn như Baskin Robbins, Buds,…nên phần kem rất tuyệt hảo. Những chiếc bánh kem còn có nhiều kích cỡ để chọn lựa, vừa vặn trong những chiếc hộp sang trọng trang nhã. Đây là món quà vừa ý nghĩa vừa thú vị trong dịp tết trung thu.

Bánh trung thu thạch rau câu

Đặc điểm chính của loại bánh này là vỏ bánh được làm từ loại thạch rau câu mềm, mát lạnh, có nhiều màu sắc khác nhau và tạo hình khá bắt mắt. Nhân bánh còn nguyên hương vị đặc trưng, đặc biệt có thể cho thêm các loại hoa quả để tạo sự đặc biệt, tăng độ thanh mát.

Bánh trung thu thạch rau câu với lớp vỏ làm từ thạch thanh mát

Bánh trung thu thạch rau câu với lớp vỏ làm từ thạch thanh mát

Ngoài ra, phần trang trí bên ngoài bánh cũng có những cải tiến, phía trên mặt bánh được tạo hình bằng màu sắc hấp dẫn và hình thù lạ như màu đỏ, hoa vàng năm cánh, các loại quả khiến chiếc bánh càng trở nên đẹp mắt, thu hút.

Bánh trung thu tỏi đen

Tỏi đen hiện đang là sản phẩm thu hút trên thị trường, với các công dụng như giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, kiểm soát tiểu đường, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm cân, phòng ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch,.... Với những công dụng tuyệt vời, các của hàng đã sáng tạo ra bánh trung thu tỏi đen tốt cho sức khỏe.

Bánh trung thu tỏi đen đặc biệt tốt cho sức khỏe

Bánh trung thu tỏi đen đặc biệt tốt cho sức khỏe

Bánh trung thu tỏi đen có lớp vỏ bánh đen, mềm thơm với thành phần được chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn. Nhân bánh với những tép tỏi chọn lọc kết hợp hài hòa với từng loại nhân riêng biệt như đậu xanh, đậu đen, thập cẩm gà quay vi cá… Khi thưởng thức, những tép tỏi đen deo dẻo với vị chua nhẹ, sẽ hòa quyện với lớp nhân bánh thơm ngon, tạo nên một hương vị bánh rất đặc trưng.

Bánh trung thu nhiều hình dáng

Bánh trung thu 12 con giáp thu hút nhiều khách mua

Bánh trung thu 12 con giáp thu hút nhiều khách mua

Thoát khỏi những khuôn mẫu truyền thống, bánh trung thu handmade ngày này ngày càng đa dạng về mẫu mã. Không chỉ là những chiếc bánh tròn, hay vuông như trước đây, bánh trung thu còn có thêm thêm nhiều hình dáng mới từ động vật, hoa lá cho tới các nhân vật hoạt hình. Trong đó, bánh trung thu 12 con giáp luôn tạo sức nóng trên thị trường. Do được nặn hoàn toàn bằng tay, đòi hỏi sự khéo léo, cùng hình dáng ngộ nghĩnh nên thu hút nhiều bạn trẻ mua.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang