4 triển lãm công ghiệp hỗ trợ sẽ diễn ra cùng thời điểm

author 16:22 19/07/2013

(VietQ.vn) - Sở Công Thương TP. Hà Nội sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội phối hợp với Công ty Reed Tradex tổ chức đồng thời 4 triển lãm trong khoảng thời gian từ 4 -6/9/2013.

Các triển lãm sẽ diễn ra trong khoảng thời gian nói trên bao gồm: Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội (SIE 2013); Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản; Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2013 (ÍC Việt Nam). Đặc biệt, Triển lãm quốc tế về Công nghệ chế tạo phụ tùng, công nghiệp tại Việt Nam - Vietnam Manufacturing 2013 sẽ là tâm điểm để tổ chức 3 triển lãm kể trên.

Hàng trăm doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới sẽ triển lãm tại Việt Nam trong tháng 9 tới. Ảnh: N. M
Hàng trăm doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới sẽ triển lãm tại Việt Nam trong tháng 9 tới. Ảnh: N. M

Theo ông Duangdej Yuaikwarmdee - PGĐ Công ty Reed Tradex, 7 năm trước, khi quyết định tổ chức triển lãm thương mại quốc tế về máy móc và công nghệ cho các ngành công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội, chúng tôi đã xây dựng được mối quan hệ đối tác vững chắc với nhiều hiệp hội quan trọng và nhà cung cấp công nghệ hàng đầu để giới thiệu máy móc tiên tiến tới các nhà công nghiệp, giúp họ có thể tham quan, trải nghiệm và thử nghiệm trực tiếp các trình diễn máy móc và công nghệ.

"Quá trình hội nhập khu vực ASEAN tới đây khi AEC được thành lập năm 2015 sẽ thúc đẩy đáng kể nhu cầu thị trường trong khu vực. Trong đó, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội đáp ứng nhu cầu của khu vực nhờ khả năng cạnh tranh về giá, kỹ năng chuyên môn và các sản phẩm phù hợp sẽ góp phần làm cho Việt Nam trở thành một cơ sở sản xuất của khu vực ASEAN", ông Duangdej Yuaikwarmdee nói.

Cũng theo ông Duangdej Yuaikwarmdee, việc cạnh tranh bền vững phải dựa trên chất lượng thực sự hơn là cạnh tranh về giá bởi "Chất lượng là sự sống còn". Điều này không chỉ ảnh hưởng tới ngành công nghiệp mà còn lại cuộc sống tốt hơn cho các nhà công nghiệp. Chất lượng cuộc sống tốt hơn có ảnh hưởng đáng kể tới sự phát triển chung của quốc gia.

Bà Đào Thu Vịnh - PGĐ Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, 4 triển lãm cùng diễn ra giúp các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ của Hà Nội và của Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận với các nhà nhập khẩu và lắp ráp đến từ khu vực và toàn cầu cũng như giúp cho các doanh nghiệp của Việt Nam tiếp cận với các công nghệ máy móc thiết bị tiên tiến, tiếp cận trình độ quản lý, nâng cao năng lực điều hành sản xuất kinh doanh.

"Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội đã phát triển khá nhanh trong 5 năm gần đây. Tới nay, Hà Nội đã được đánh giá là trung tâm công nghiệp hỗ trợ lớn của quốc gia. Các nhóm ngành và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thế mạnh Hà Nội như linh kiện ô tô, xe máy, vật liệu điện, bao bì, phụ tùng cơ khí xi măng, cơ khí mỏ, nhiệt điện, thủy điện... đã nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, thay thế phụ tùng linh kiện nhập khẩu, làm giảm giá thành và tạo ra sức cạnh tranh cho các sản phẩm công nghiệp của cả nước", bà Vịnh nói.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang