40% thi thể chết do bão số 14 là trẻ em

author 10:02 11/11/2013

“Mọi thứ đều bị san bằng tại đây. Nước ngập cao lên đến đầu gối và xác người ở khắp nơi. Cứ 5 thi thể được phát hiện thì có 2 là trẻ em”, bà Lim cho hay.

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày 10.11 cho biết có đến 4 triệu trẻ em ở Philippines bị ảnh hưởng bởi siêu bão Hải Yến. Cứ 5 thi thể nạn nhân thiệt mạng do bão số 14 được phát hiện thì có 2 xác là trẻ em.

Lynette Lim, Giám đốc Tổ chức Bảo vệ Trẻ em, đã đến thành phố Tacloban của Philippines, nơi bị ảnh hưởng nặng nhất sau siêu bão Hải Yến, theo Telegraph (Anh) ngày 11.11.

“Mọi thứ đều bị san bằng tại đây. Nước ngập cao lên đến đầu gối và xác người ở khắp nơi. Cứ 5 thi thể được phát hiện thì có 2 là trẻ em”, bà Lim cho hay.

Khung cảnh hoang tàn tại thành phố Tacloban được mô tả như bãi chiến trường với xác chết nằm vương vãi khắp nơi.

Ông Marvin Isanan (41 tuổi), một nhân viên ninh sân bay, đã đưa vợ cùng ba đứa con gái (8, 12 và 15 tuổi) đến sân bay Tacloban trú bão, nhưng chưa kịa đến đã bị nước lũ cuốn trôi, khiến 2 đứa con thiệt mạng và đứa lớn nhất 15 tuổi vẫn đang mất tích.

“Tôi hy vọng con bé còn sống”, ông Isanan rơi nước mắt kể lại với đài CNN.

Bà Bernadette Tenegra, 44 tuổi, sẽ không bao giờ quên được những lời nói cuối cùng của con gái bà trước khi chết.

Đứa con con gái của bà Tenegra bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của căn nhà ở Tacloban sau khi siêu bão quét qua.

“Mẹ hãy tự cứu lấy mình”, đứa con gái nói với bà Tenegra.

“Tôi bảo con tôi hãy cố gắng gượng... nhưng nó đã bỏ cuộc”, bà Tenegra kể lại trong nước mắt.

Ngoài ra, còn nhiều cảnh thương tâm khác như trẻ mất cha mẹ, vợ mất chồng...

“Dòng nước lụt chảy quá xiết, cuốn trôi tất cả mọi thứ”, Mirasol Saoyi (27 tuổi) nói với AFP.

“Chồng tôi và tôi buộc dây vào tay để không bị lạc nhau. Nhưng dòng nước lụt chảy quá xiết. Tôi thấy nhiều người chết chìm, la hét... và tôi lạc mất chồng tôi. Tôi vẫn chưa tìm thấy anh ấy”, cô Saoyi đau đớn kể lại.

Hàng ngàn binh sĩ Philppines và Mỹ, trực thăng, máy bay... được triển khai để gửi hàng cứu trợ cho nạn nhân. Nhưng nỗ lực cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân vẫn gặp nhiều khó khăn do đường sá tắc nghẽn.

Thiếu thực phẩm, nước uống, tình trạng hôi của, trộm cắp đã xảy ra tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi siêu bão Hải Yến ở Philippines. Cảnh sát phải tăng cường lục lượng chống hôi của, đảm bảo trật tự xã hội.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang