48 tuổi, là người phụ nữ quyền lực 44 thế giới, tài sản bà chủ Vietjet ‘khủng’ cỡ nào?

author 10:43 06/12/2018

(VietQ.vn) - Ở tuổi 48, bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 44 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Tạp chí Forbes.

Theo cập nhật mới nhất của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet – hiện  giữ vị trí thứ 44 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Forbes cũng ước tính tài sản mà bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu lên tới 2,6 tỷ USD, tăng so với con số 1,98 tỷ USD năm ngoái. Khoản tài sản này giúp bà đứng ở vị trí 766 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

48-tuoi-la-nguoi-phu-nu-quyen-luc-44-the-gioi-tai-san-ba-chu-vietjet-khung-co-nao

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes.

Còn tại Việt Nam, bà là tỷ phú giàu thứ 2, chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970. Ngoài vai trò lãnh đạo tại Vietjet, bà Thảo còn là Chủ tịch HĐQT - cổ đông sáng lập của tập đoàn Sovico Holdings và Phó chủ tịch HĐQT thường trực Ngân hàng HDBank. Trong năm 2017 và 2018, bà Thảo lần lượt đưa Vietjet và HDBank lên niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM. Hãng hàng không Vietjet Air cung cấp 300 chuyến bay mỗi ngày, hoạt động hơn 40% các chuyến bay của quốc gia.

Đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes là Thủ tướng Đức Angela Merkel, kế tiếp là Thủ tướng Anh Theresa May, đứng thứ ba là Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế, bà Christine Lagarde, tiếp đến là Chủ tịch & Tổng giám đốc General Motor - bà Marry Bara. Trong bảng xếp hạng của Forbes năm nay có nữ chủ tịch đầu tiên của sàn chứng khoán New York suốt 226 năm hoạt động kể từ khi được thành lập vào năm 1792, bà Stacey Cunningham ở vị trí thứ 27.

Đây là năm thứ 15 Forbes công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới bao gồm các phụ nữ đến từ các lĩnh vực doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, chính trị, các nhà hoạt động xã hội, từ thiện /tổ chức phi chính phủ và công nghệ.

Anh: Lập tài khoản Facebook giả để bán thuốc lá... giả(VietQ.vn) - Một người đàn ông bán thuốc lá giả thông qua Facebook đã bị truy tố bởi Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Lincolnshire.

Bảng xếp hạng thường niên của Forbes dựa trên các tiêu chí về tài sản, sự nổi tiếng trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực của mình, tầm ảnh hưởng quốc tế.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang