5 chậu lan 1 tỷ đồng chơi Tết của đại gia Hà Nội có gì đặc biệt?

author 10:12 08/01/2018

(VietQ.vn) - Sở dĩ 5 chậu lan Trần Mộng có giá lên tới hơn 1 tỷ là bởi, mỗi cành hoa trong chậu có chiều dài tới 1,3m với số lượng trên 40 chấu/cành.

Vietnamnet thông tin, mấy năm gần đây, địa lan kiếm Trần Mộng luôn tạo nên cơn sốt trên thị trường hoa cảnh vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, được mọi người săn mua về chơi. Loại hoa này có vẻ đẹp hiếm thấy, với những chùm hoa màu xanh ngọc hay xanh lá mạ nhìn như sao rơi dài cả mét.

Anh Nguyễn Xuân Hòa, một đầu mối đã có nhiều năm kinh nghiệm buôn bán địa lan kiếm Trần Mộng ở Hà Đông (Hà Nội), cho biết: “Cách đây nửa tháng, sau khi xem qua các chậu lan, một đại gia Hà thành làm trong ngành bất động sản đã quyết định mua 5 chậu lan khủng Trần Mộng với giá hơn 1 tỷ đồng. Vị này cho biết, ngoài mua để ở nhà chơi 2 chậu, 3 chậu còn lại ông đem tặng bạn”.

5 chậu lan 1 tỷ đồng chơi Tết của đại gia Hà Nội có gì đặc biệt

 Địa lan kiếm Trần Mộng - loại lan gây sốt ngày Tết mấy năm qua. Ảnh: Vietnamnet

Sở dĩ 5 chậu lan Trần Mộng có giá lên tới hơn 1 tỷ là bởi, mỗi cành hoa trong chậu có chiều dài tới 1,3m với số lượng trên 40 chấu/cành. Trong khi, những chậu lan có cành dài và nhiều chấu như vậy được xếp vào hàng hiếm. Thế nên giá của chúng được tính cào bằng là 2,2 triệu/cành. Trong 5 chậu, có 1 chậu 78 cành hoa, 1 chậu trên 100 cành, còn lại 3 chậu đều có gần 100 cành.

Giá trên còn tính cả tiền chậu, tiền đế, tiền phí vận chuyển từ Sa Pa về Hà Nội và vận chuyển đến tận nhà khách. Vất vả nhất là khâu vận chuyển. Với những chậu lan khủng đó, khi đưa lên xe hay di chuyển vào nhà cần tới 10 người hợp sức khiêng cùng.

Theo Dân Trí, địa lan Trần Mộng có tiếng ở huyện vùng cao Sa Pa. Hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa có ưu điểm nở hoa mấy tháng mới tàn, hoa có hương thơm nhẹ quyến rũ, dáng chậu hoa đẹp,phù hợp với phòng khách gia đình và cơ quan nên được nhiều khách hàng có điều kiện kinh tế tìm mua chơi Tết.

Dịp Tết Đinh Dậu 2017, một chậu địa lan Trần Mộng 70 bông cùng nở hoa được bán cho một người sành chơi hoa ở Hà Nội lên săn tìm là 150 triệu đồng.

Xôn xao ô tô Kia Morning giá gần 1 tỷ đồng ở Hà Nội(VietQ.vn) - Một chiếc Kia Morning có giá chỉ 300 triệu đồng nay có giá lên tới 1 tỷ đồng khiến nhiều người xôn xao.

Khách hàng mua hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa quen thuộc lâu nay dù giá hoa rất đắt lại tập trung ở miền Bắc và các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Yên...

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang