5 công dụng ‘thần kỳ’ của dưa lê không phải ai cũng biết

authorHòa Lê 17:12 27/05/2019

(VietQ.vn) - Dưa lê là loại trái cây phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Tuy vậy ăn dưa lê có công dụng gì với sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Dưa lê là một trong những loại trái cây phổ biến ở các nước nhiệt đới. Dưa lê có mùi thơm và thường được dùng làm món tráng miệng. Không chỉ ngon, dưa lê còn mang nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và đẹp da, đẹp dáng. Có thể điểm qua những công dụng tuyệt vời của dưa lê dưới đây.

Giúp hạ huyết áp

Chứa hàm lượng kali khá lớn, dưa lê có tác dụng giúp giảm huyết áp. Kali là một khoáng chất quan trọng không chỉ giúp kiểm soát huyết áp mà còn cần thiết cho hoạt động của mọi tế bào trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

5 công dụng ‘thần kỳ’ của dưa lê không phải ai cũng biết

 Chứa hàm lượng kali khá lớn, dưa lê có tác dụng giúp giảm huyết áp. Ảnh minh họa

Giúp da sáng đẹp hơn

Dưa lê là một trong những trái cây giàu vitamin C-một loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. Mặt khác, vitamin C giúp hấp thụ chất sắt. Chỉ cần ăn một quả dưa lê cỡ trung bình cũng sẽ giúp bạn nhận đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Ngừa bệnh Alzheimer

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng, khi cơ thể bị thiếu hụt folate thì nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) sẽ tăng cao gấp 3 lần. Để có bộ não khỏe mạnh, minh mẫn và tránh được nguy cơ mắc căn bệnh này, bạn nên dung nạp những thực phẩm chứa nhiều folate như dưa lê để bổ sung chất này thường xuyên cho cơ thể.

Hỗ trợ đường ruột

Dưa lê có một tác dụng không ngờ nữa là loại bỏ các loại ký sinh trùng có trong ruột. Đó là lý do tại sao bạn nên khuyến khích trẻ ăn dưa lê trong mùa hè để phòng ngừa các căn bệnh về tiêu hóa.

Giúp giảm cân

Hàm lượng chất xơ cao trong dưa lê giúp bạn no nhanh, lâu hơn, hạn chế chứng thèm ăn, sẽ rất thích hợp cho việc giảm cân trong mùa hè.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang