Noel 2016: Các điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Hà Nội có gì 'hot'?

authorThúy Hạnh 07:31 19/12/2016

(VietQ.vn) - Công viên nước Hồ Tây phối cảnh mang đậm chất Noel ở Châu Âu, mỗi siêu thị như Vincom sẽ trở thành một đất nước "thu nhỏ" với sắc màu Giáng Sinh.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel: Công viên Hồ Tây, nhà thờ Lớn Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm,... là những điểm vui chơi Noel 2016 hấp dẫn nhất tại Hà Nội.

Công viên Hồ Tây

Công viên Hồ Tây là địa điểm lý tưởng của mùa Noel năm 2016, công viên này đang được trang trí cẩn thận, đồng thời, tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, những hoạt động ý nghĩa dành cho ngày lễ Giáng sinh.

Trong khuôn viên ngoài trời rộng lớn, Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí công phu, tỉ mỉ, và rực rỡ - như khoác lên mình chiếc áo mới, mang đậm màu sắc của Noel, của Năm Mới, của lễ hội, của những câu chuyện cổ tích….

Với chủ đề “Bản Tình Ca Mùa Đông”, Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí mô phỏng theo những câu chuyện tình yêu lãng mạng như “Công viên tuyết trắng”, “Vườn sao băng”, “Dòng sông băng”, “Núi tuyết”, “Ông già Noel Khổng lồ”…

Những phối cảnh này mang đậm chất giáng sinh ở Châu Âu như rừng thông núi tuyết, xe tuần lộc đang băng qua núi tuyết, ngôi nhà gỗ mộc mạc cùng chiếc cầu gỗ con con bắc qua con suối nhỏ, hay những photo booth hình 3D ấn tượng...

Công viên Hồ Tây được trang trí tỉ mỉ và độc đáo.

Đặc biệt, trong các ngày 23,24,25/12/2016 và 31/12/2016; 01/01/2017 chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn như vũ đoàn Emmy, DJ, Ban nhạc Rock, âm nhạc đường phố…sẽ mang đến một không gian âm nhạc sôi động cho mùa lễ “Vui Giáng Sinh – Chào năm mới 2017”.

Công viên này là một trong những địa điểm vui chơi Noel hấp dẫn nhất Hà Nội. Ảnh: Giao thông
 

Ngoài ra, từ ngày 23/12/2016 đến hết 02/01/2017, Công viên Hồ Tây sẽ giảm giá 50% giá vé trọn gói Công viên Mặt Trời Mới, áp dụng đồng giá vé trọn gói 95.000đ cho mọi Khách hàng (cao từ 1.0m trở lên). Khách hàng cao dưới 1.0m được vui chơi miễn phí.

Vé trọn gói này, người dân Hà Nội sẽ được tham gia Lễ hội “Vui Giáng Sinh – Chào Năm Mới 2017”, được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và thỏa sức vui chơi, thử sức và khám phá rất nhiều trò chơi vô cùng hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Mùa Giáng sinh về, Nhà thờ Lớn là một trong những địa điểm thu hút nhất, nơi đây năm nào cũng đông kín người, nếu bạn không có sự chuẩn bị trước, đến sớm thì rất có thể bạn sẽ phải quay đầu xe ra về trong hối tiếc.

Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất.

Nơi đây sẽ ngập tràn không khí mùa noel với những cây thông lớn trang trí cầu kỳ đã được dựng lên ở mặt chính diện và hang đá phía sau nhà thờ được chăng đèn rực rỡ. Khi may mắn ‘lọt’ được vào trong đám đông người nơi đây, các bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

Nhà thờ Lớn là địa điểm vui chơi Noel đẹp và lý tưởng. Ảnh: ĐS&PL

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)… cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

Hồ Hoàn Kiếm

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một điểm vô cùng hấp dẫn trong bất kỳ dịp lễ nào. Vào dịp Giáng sinh, nơi đây thu hút đông đảo giới trẻ bởi quanh Hồ Gươm lung linh, rực rỡ ánh đèn. Các nhà hàng, shop, văn phòng... được trang hoàng lộng lẫy khiến nơi đây như được khoác thêm một chiếc áo mới.

 Dạo Hồ Gươm là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi. Ảnh: ĐS&PL

Đến Hồ Gươm trong dịp lễ Noel, bạn sẽ thấy một không khí rất lạ khi cùng người thương nắm tay nhau dạo phố, bạn có thể ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc. 

Nếu không phải là tín đồ của mua sắm, bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, ngắm nhìn hồ Gươm ở trên cao và gọi ly café trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng “có một không hai” tại Hà Nội.

Sang hơn, bạn ghé qua little Hà Nội thưởng thức những món đặc sản Hà Nội trứ danh hay những tiệm ăn dọc các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào…

Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

Mỗi dịp Giáng sinh, khu vực phố Hàng Mã, Lương Văn Can lại rực rỡ náo nhiệt hơn với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm. Nhiều sản phẩm mới được giới thiệu với đủ màu sắc, họa tiết sinh động để bạn ngắm nghía, chụp ảnh kỷ niệm hay sắm làm quà tặng. Đến Noel, phố lại được trang trí bởi rất nhiều màu sắc, của ông già Noel leo ống khói, những bông hoa tuyết, hoa chuông cùng những cây thông lấp lánh đèn màu.

 Phố Hàng Mã, Lương Văn Can rực sáng trong muôn màu mỗi dịp Noel. Ảnh: Giao thông

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, thu hút mọi người dân và khách du lịch Hà Nội.

Dù bạn có theo đạo Thiên chúa hay không cũng muốn cùng bạn bè, gia đình hay dắt đám trẻ nhỏ đến với Hàng Mã để ngắm nhìn đủ mọi mặt hàng được bày bán và tìm mua một món quà đáng yêu.

Đinh Dậu 2017: Nghe dân trồng đào bày cách chọn hoa chơi Tết 'rước' tài lộc(VietQ.vn) - Cùng nghe dân trồng đào "chính hiệu" - những người am hiểu lâu năm tư vấn cách lựa chọn đào Tết Đinh Dậu 2017 đẹp như ý, mang tài lộc cho mọi gia đình.

Trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại lớn trong địa bàn Hà Nội cũng là sự lựa chọn của các bạn trẻ, không chỉ hòa vào không gian của lễ hội mà các bạn còn thoải mái mua sắm hay xem phim.

 Giáng Sinh nước Nga tại Vincom Mega Mall Times City. Ảnh: Giao thông

Dịp Noel 2016 này, mỗi Vincom sẽ trở thành một đất nước "thu nhỏ" với sắc màu Giáng Sinh theo theo những chủ đề riêng biệt. Giáng Sinh nước Nga tại Vincom Mega Mall Times City với khung cảnh của Quảng trường Đỏ - cùng những ngọn tháp chóp hình củ hành độc đáo mang gương mặt của Santa; hay Giáng Sinh Bắc Cực tại Vincom Mega Mall Royal City với không gian mang tông màu xanh chủ đạo bao trọn quang cảnh của trung tâm thương mại.

Thúy Hạnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang