Rộn ràng dịch vụ ông già Noel tặng quà Giáng sinh

author 06:16 14/12/2016

(VietQ.vn) - Những năm gần đây, lễ Giáng sinh không chỉ là ngày dành cho người theo Đạo Thiên Chúa, mà còn là ngày dành cho tất cả mọi người, trong đó có trẻ nhỏ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà – một phụ huynh ở phường 13, Q.10, TP.HCM chia sẻ: Gần tới ngày lễ Noel là tôi lại đi chọn quà sớm cho con trai, rồi sử dụng dịch vụ tặng quà ông già Noel. Điều này tuy là nghe thấy đơn giản, nhưng nó lại có ý nghĩa quan trọng đối với con trẻ, vì các cháu luôn tin rằng, nếu ngoan thì trong ngày lễ Giáng sinh, ông già Noel sẽ đến thăm, tặng quà.

Video Giáng sinh trên phố Hàng Mã, Hà Nội

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, từ nhiều năm nay, cứ gần đến sát ngày lễ Noel, dịch vụ ông già Noel tặng quà lại bắt đầu rộn ràng.

So với năm ngoái, năm nay, dịch vụ này tăng thêm khoảng 10%, giá từ 150.000 – 200.000 đồng/lần, nếu sử dụng dịch vụ tặng quà không đúng vào 2 ngày cao điểm là 23, 24/12.

Sang đến tối ngày 23 và ngày 24/12, dịch vụ này tăng giá gấp đôi so với ngày hôm trước. Muốn có dịch vụ ông già Noel tặng quà trong ngày này, người thân của các cháu phải bỏ ra từ 400.000 – 500.000 đồng/lần tặng quà.

 Càng gần tới Giáng sinh, dịch vụ ông già Noel tặng quà ngày càng tăng giá - ảnh: CTV.

Thông thường, mức giá này chỉ áp dụng cho khoảng cách từ 10km trở xuống, bao gồm cả phần chào hỏi, trang phục mang đúng tính chất của ông già Noel, lời dặn dò các cháu bé chăm ngoan, học giỏi và vâng lời cha mẹ.

Trong trường hợp các gia đình chọn theo gói tặng quà, có nghĩa là từ 3 – 5 gia đình có cự ly gần nhau, giá dịch vụ sẽ được giảm từ 15 – 20% so với quy định.

Anh Hoàng Minh Tâm – Giám đốc Công ty CP lữ hành Minh Việt, một trong những đơn vị có dịch vụ ông già Noel tặng quà giải thích: Việc tăng giá gấp đôi của dịch vụ ông già Noel tặng quà trong đêm ngày 23 và ngày 24/12 cũng là điều dễ hiểu.

Bởi lẽ, trong những ngày này, nhu cầu tăng cao, người làm lại ít, nên nhà cung cấp dịch vụ buộc phải thuê lại các bạn sinh viên để làm dịch vụ.

Những địa điểm vui chơi Giáng sinh lý tưởng nhất ở Hà Nội(VietQ.vn) - Nếu còn băn khoăn sẽ đi đâu để cảm nhận ngày lễ Giáng sinh ở Hà Nội, bạn có thể tham khảo những địa điểm đón Noel lý tưởng và đẹp lung linh dưới đây.

Theo anh Tâm, việc các bạn trẻ đòi thù lao cao trong những ngày này là điều dễ hiểu. Do họ phải hy sinh thời gian đi chơi vào ngày Noel để đi làm, đó là chưa kể đi làm sẽ gặp tắc đường, khói bụi, nên giá đương nhiên là phải cao hơn rất nhiều so với ngày hôm trước.

Ngoài dịch vụ được cung cấp bởi các công ty, cửa hàng lưu niệm, rất nhiều bạn trẻ ở TP.HCM cũng đã tự mở dịch vụ đóng giả làm ông già Noel, tặng quà cho các bạn nhỏ trong dịp Giáng sinh.

Thông thường, mỗi bạn trẻ chỉ có thể thực hiện được khoảng trên dưới 10 đơn hàng tặng quà dịp Noel. Kết thúc mùa Noel, các bạn đã có thể có được vài trăm ngàn đồng để trang trải chi phí sinh hoạt, học hành.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang