5 món ăn cho năm mới 'tiền đầy túi'

author 15:36 27/01/2020

Người dân ở miền nam nước Mỹ thường ăn món Hopping John với hy vọng sẽ có một năm mới "tiền vào như nước".

Dưới đây là một số món ăn người dân các nước trên thế giới thường áp dụng trong bữa ăn đón năm mới đều cầu may mắn, thịnh vượng.

Trong tiếng Trung, "cá" đồng âm với từ "dư" trong dư dả, dư thừa. Do đó, đây là một món truyền thống tượng trưng cho nguyện ước về một năm mới giàu có, nhiều tài lộc. Người Trung Quốc thường ăn một con cá vào bữa tất niên nghĩa là năm đó để ra được nhiều tiền, và ăn một con cá vào ngày Tết nghĩa là năm mới dư dả hơn.

Đậu

Những hạt đậu Hà Lan hình tròn, tượng trưng cho tiền xu. Theo truyền thống ở nam Mỹ, người dân sẽ ăn món đậu này cùng gạo, thịt xông khói để chào đón một năm mới thịnh vượng. Nhiều người cũng tin rằng, nếu không ăn những món ăn hình tròn như đồng tiền, họ sẽ có một năm kém may mắn. Người Italy cũng ăn đậu lăng khi đón năm mới với niềm tin tương tự.

Bánh mỳ ngô

Với người Mỹ, ăn đậu Hà Lan cùng rau xanh và bánh ngô, điều đó còn mang lại may mắn gấp đôi. Vì màu xanh tượng trưng cho màu xanh của đồng USD, và bánh ngô gợi nhớ tới những đồng vàng. 

Món ăn lấy may dịp đầu năm của người dân miền nam nước Mỹ. Ảnh: Toledo Blade.

Thịt lợn

Đây là một loại thực phẩm may mắn trong đêm giao thừa, vì lợn là loài động vật luôn di chuyển về phía trước khi tìm kiếm đồ ăn. Chúng cũng tượng trưng cho những chiếc ví đầy tiền. Ngoài ra, thịt lợn cũng giàu chất béo hơn nhiều loại thịt khác, và được người dân nhiều nước ăn trong ngày đầu năm mới với mong ước một năm thịnh vượng.

Tại Đức, người dân thường ăn thịt lợn cùng bắp cải thái sợi. Họ tin rằng năm mới, họ cũng sẽ gặp nhiều may mắn như số bắp cải trong bát. Người dân nước này cũng thường nhét một chiếc vảy cá vào ví để có một năm "tiền đầy túi" và ăn bánh kếp.

Bánh Vasilopita

Những chiếc bánh hình tròn là một biểu tượng của sự đầy đủ, được người dân Hy Lạp coi như món ăn hoàn hảo trong năm mới. Người dân nước này thường bỏ một đồng xu trong chiếc bánh nướng, và tin rằng nếu ai ăn được miếng bánh có đồng xu này sẽ gặp may mắn cả năm.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang