Năm mới, bà chủ thương hiệu PNJ đã giàu càng giàu: Tài sản nghìn tỷ tăng nhanh

author 14:47 03/01/2020

(VietQ.vn) - Khối tài sản hơn nghìn tỷ đồng của bà chủ thương hiệu vàng PNJ tăng mạnh dịp đầu năm mới, khi giá cổ phiếu PNJ tăng cao.

Trong phiên giao dịch đầu năm mới 2020, cổ phiếu CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có phiên tăng mạnh với mức tăng 1,6% lên 87.400 đồng. Đây là mức giá cao nhất của cổ phiếu PNJ kể từ tháng 6/2018 tới nay.

Sự tăng vọt mạnh mẽ của cổ phiếu PNJ đã góp phần làm “túi tiền” của bà Cao Thị Ngọc Dung phình to hơn. Bà Cao Thị Ngọc Dung hiện đang là Chủ tịch HĐQT PNJ, sở hữu hơn 20 triệu cổ phiếu PNJ.

 Bà Cao Thị Ngọc Dung.

Cùng với gần 10 triệu cổ phiếu DAF của Ngân hàng TMCP Đông Á, tài sản của bà Dung hiện ở mức gần 1,8 nghìn tỷ đồng.

Cổ phiếu PNJ tăng mạnh trong bối cảnh giá vàng tăng cao, và công ty này đạt kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2019.

Chốt phiên hôm qua 2/1/2020, giá vàng SJC đứng ở mức 42,80 triệu đồng/lượng bán ra và đang tiến sát đến ngưỡng 43 triệu đồng/lượng.

Về kết quả kinh doanh, trong 11 tháng năm 2019, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 15.072 tỷ đồng (+15% so với cùng kỳ) và LNST đạt 1.072 tỷ đồng (+21% so với cùng kỳ), hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch lợi nhuận năm 2019.

Bên cạnh đó, đà tăng của cổ phiếu PNJ còn đến từ nhu cầu tiêu thụ trang sức tại Việt Nam là rất lớn, trong khi thị trường đang khá phân mảnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quy mô như PNJ.

Kịch bản trốn thoát ngoạn mục khỏi nước Nhật của cựu Chủ tịch Nissan ra sao?(VietQ.vn) - Cựu Chủ tịch Nissan trốn thoát ngoạn mục khỏi sự quản thúc của giới chức Nhật Bản. Một số kịch bản về cuộc tẩu thoát đã được đưa ra.

Trong báo cáo được công bố, CTCK Bảo Việt (BVSC) đánh giá xu hướng gia tăng số lượng tầng lớp trung lưu và thu nhập cao ở Việt Nam sẽ là yếu tố thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm trang sức có thương hiệu với chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Tiềm năng của các sản phẩm trang sức có thương hiệu là rất lớn khi phần lớn nhu cầu thị trường vẫn nằm tại các cửa hàng nhỏ lẻ với chất lượng không đồng nhất (60-70% thị phần).

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang