5 quán ốc ngon tại Hà Nội “mê hoặc” thực khách

author 17:00 15/10/2016

(VietQ.vn) - Mỗi quán ốc có vị ngon tùy vào cách chế biến của mỗi quán mà làm nên thương hiệu và nét đặc trưng riêng để cuốn hút thực khách.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

1. Ốc luộc lá chanh Đinh Liệt

Giữa con phố Đinh Liệt chuyên bán đồ lưu niệm cho khách du lịch nước ngoài, có một hàng ốc nhỏ xíu nhưng luôn tấp nập khách ra vào. Đã chục năm nay, quán ốc này là địa chỉ quen thuộc của bao thực khách Hà Nội dù quán chỉ mở vài tiếng vào buổi chiều và không bán kèm thêm các loại hoa quả hay hải sản khác.

 
Quán hút thực khách bằng những con ốc mít tươi ngon, thịt mềm và béo ngậy. Điểm thu hút của quán chính là món nước chấm được nhiều thực khách đánh giá là thơm ngon, vừa miệng.
 
2. Ốc xào me Hoàng Ngọc Phách
Ốc  xào me luôn cuốn hút và làm mê hồn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những con ốc to, tươi ngon được phủ lên từ nước sốt đặc sánh có màu đỏ bắt mắt. Nước sốt ở đậy được pha chế một cách khéo léo vừa có độ chua vị cay vị mặn tạo nên hương vị rất riêng và độc đáo.
 
 
Bát ốc xào khói nghi ngút được với hương thơm của sả của gừng hòa quyện với vị nước sốt sẽ mang đến hương vị tuyệt vời. Miếng ốc bỏ vào miệng vừa mát vừa ngọt vừa chua chua vị me vừa cay vị ớt hòa quyện và tan dần trên đầu lưỡi khiến ai đã từng thưởng thức môt lần sẽ nhớ mãi không quên.
 
3. Ốc Ken, ngõ 135 Đội Cấn, Ba Đình

Quán ốc nằm trong ngõ nhưng cũng được dân Hà Thành tìm đến khá đông bởi ở đây có món ốc móng tay chúa nổi tiếng, ngon không kém món tu hài mà giá lại rẻ bằng một nửa.

Quán nằm sát cạnh hồ, thoáng mát và sạch sẽ, khách có thể chọn ngồi trong nhà hoặc vỉa hè tùy thích, vừa nhấm nháp món các món ốc ngon tuyệt đỉnh, vừa có thể tận hưởng không gian thoáng đãng.

 Món ốc móng tay chúa có lẽ là món ngon nhất ở đây, đã làm nên thương hiệu cho quán. Những con ốc có vỏ ngoài to gấp 3 lần ốc móng tay thường, khi ăn có vị ngọt, bùi, mình dày được chế biến cùng với tỏi phi thơm phức, xào cùng với sa tế, hành tây, rau răm tạo nên hương vị là lạ, khó có món ốc gì sánh được. Giá của món ăn này cũng không đắt, chỉ khoảng 16.000 đồng một con.

 4. Quán ốc phục vụ đàn violon
Nằm trong một con ngõ nhỏ ở phố Trung Liệt, đã từ lâu quán ốc bình dân này luôn hấp dẫn bởi sự khác biệt độc đáo: vừa ăn ốc vừa thưởng thức vĩ cầm. Giữa không gian chật hẹp, bạn vừa được thưởng thức món ốc luộc dân dã với nước chấm cay cay, ngòn ngọt, vừa được nghe tiếng đàn violin dìu dặt.

Từ lâu, quán đã trở thành điểm đến quen thuộc và yêu thích của nhiều người không chỉ bởi đồ ăn ngon mà còn bởi những bản nhạc hay từ ngón đàn điêu luyện của ông chủ quán – mọi người vẫn gọi vui là ông Sỹ “khùng”. Quán được mở từ năm 1992 với tên “Oanh ốc” (Oanh là tên của vợ ông Sỹ) cùng những món ốc luộc, xoài dầm, khoai tây, khoai lang chiên, trứng cút lộn…

5. Ốc cay –  109B1 Trần Huy Liệu

 Nếu đi qua có dịp đi qua phố Trần Huy Liệu bạn dễ dàng ghé vào để thưởng thức các món ốc bởi đây được coi là con phố “thiên đường của các món ốc”. Tuy nhiên quán ốc cay, 109B1 Trần Huy Liệu được đánh giá là ngon hơn cả với số lượng khách tấp nập mỗi ngày.

Quán có rất nhiều loại ốc như ốc mít béo ngậy, ốc hương thơm mùi lá dứa, ốc đá bé giòn, ốc sư tử, ốc đá biển, ốc nhảy,…Tuy nhiên dù được chế biến theo cách nào thì đặc điểm chung của các món ốc ở đây là “CAY”.

 Vì vậy nếu yêu thích các món cay thì đây là địa chỉ phù hợp cho bạn thưởng thức các món ốc cay. Với mức giá hợp lý nên  quán thu hút lượng đông khách là học sinh, sinh viên. Một suất ốc có giá từ 15k đến 35k.

Trần Huyền (t/h)

 

Lên Đà Lạt thưởng thức bánh căn nóng hổi(VietQ.vn) - Nhiều du khách đến Đà Lạt truyền tai nhau về hương vị của món bánh căn - món nhất định phải thử khi đặt chân đến xứ sở ngàn hoa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang