5 trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An

authorDiệu Hằng 15:00 11/04/2018

(VietQ.vn) - Hội An là mảnh đất đẹp bình yên quanh năm, đẹp từ nền văn hóa cho tới con người. Vậy nên nơi đây lúc nào cũng đông đúc du khách du lịch ghé thăm. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch khám phá Hội An, thử thử những trải nghiệm thú vị sau nhé.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Uống cà phê và ngắm phố cổ.

Hãy thử bắt đầu một ngày mới bên tách coffee nóng với vị khẩu vị yêu thích, và ngồi “nhâm nhi” những nhịp điệu thanh bình ở phố cổ Hội An. Không ồn ào, không vội vã, nhẹ nhàng và bình yên là tất cả những gì bạn có thể cảm nhận được khi khám phá Hội An.

Hãy chiều chuộng bản thân bằng việc thử tất cả những trải nghiệm “có một không hai” tại Hội An. Hãy lựa chọn một quán cà phê gần bờ sông vào sáng sớm để có thể nghe tiếng chim hót, cảm nhận được từng cơn gió nhẹ từ bên ngoài và tia nắng dịu của những ngày đầu hè.

5 trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An

 Những góc phố bình yên giữa lòng Hội An

 Thưởng thức cao lầu trứ danh

Cao lầu trứ danh là một đăc sản nổi tiếng của Hội An có tử thế kit 17 đến nay. Khi dừng chân ở bất kỳ một quán ven đường nào, hoặc vào phố Thái Phiên, chợ Hội An… bạn đều có thể gọi một bát cao lầu từng không ít lần được báo chí nước ngoài hết lời ca ngợi.

5 trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An

 Cao lầu - món ăn nổi tiếng có từ thế kỉ 17 của Hội An

 Thả hoa đăng trên sông Hoài

Thả hoa đăng từ lâu đã như một nét đẹp văn hóa riêng biệt của người Hội An. Đây cũng là điểm ấn tượng khó phải của du khách khi khám phá Hội An.

Hình ảnh mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở mọi ngóc ngách trong lòng phố có lẽ là những chiếc lồng đèn đủ mọi kích cỡ. Vào buổi tối, bạn sẽ thấy những chiếc đèn bằng giấy nhỏ xinh được thả trôi theo dòng sông Hoài êm ả.

5 trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An

 Không chỉ mang nét đẹp văn hóa, thả hoa đăng còn là nét đẹp tâm linh cầu binhf an,may mắn của người Hội An 

Tham quan nhà cổ

Hội An luôn mang một nét đẹp riêng và đó chính là những ngôi nhà cổ đã kiến tạo và hình thành nên vẻ đẹp cổ kính nên thơ của mảnh đất này.

Những ngôi nhà cổ là di sản mà Hội An vẫn còn gìn giữ sau bao cuộc chiến tranh, đô thị hoá và thậm chí là sự tàn phá của thiên nhiên. Trải qua bao thăng trầm, kiến trúc lẫn cái hồn của những ngôi nhà này vẫn còn nguyên vẹn.

Đặc biệt, du khách có thể tìm đến nhà cổ Tấn Ký, nơi đầu tiên được công nhận là di tích quốc gia ở Hội An và cũng là điểm dừng chân của nhiều nguyên thủ trong và ngoài nước.

5 trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An
 Nét đẹp cổ kính của Hội Anh được kiến tạo nên bằng những ngôi nhà cổ san sát nhau.

Thưởng thức show diễn thực cảnh Ký ức Hội An

Đây là một trong những chương trình biểu diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, “Ký ức Hội An” tái hiện cảng thị sầm uất trên con đường tơ lụa huyền thoại qua dòng thời gian 400 năm.

Nếu có cơ hội khám phá Hội An, bạn nên thử tất cả các trải nghiệm trên để có một chuyến đi thú vị tại Hội An nhé.

Diệu Hằng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang