5 triệu yên vô chủ trong loa thùng cũ sẽ về tay ai?

author 06:49 12/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 21-3-2014, hai vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người thu mua ve chai mở thùng loa cũ trong đống phế liệu thì phát hiện 5 triệu tiền yen Nhật và nộp lại cho cơ quan công an. Một năm trôi qua, số tiền này vẫn chưa tìm được chủ nhân của nó.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamnet, đến nay đã sắp hết hạn một năm kể từ ngày thông báo, nếu không có ai được xác định là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được định đoạt theo pháp luật. “Tuy nhiên, đến nay khi đã gần hết thời hạn một năm mà vẫn chưa xác định được ai là chủ sở hữu hợp pháp của số tiền nói trên” - một cán bộ Công an quận Tân Bình cho biết.

Luật sư Trần Minh San (Đoàn Luật sư TP.HCM) cũng khẳng định vợ chồng chị Hồng hưởng toàn bộ số tiền trên là hợp lý, hợp tình. Về mặt thủ tục, luật sư San cho biết hết thời hạn thông báo tìm chủ sở hữu (mà không xác định được ai là chủ sở hữu), chị Hồng sẽ đến cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình (vì cơ quan này là cơ quan tiếp nhận, tạm giữ số tiền) để nhận kết quả (không) xác định (được) chủ sở hữu.

Khi đó công an phải giao lại toàn bộ số tiền tạm giữ cho chị Hồng. Nếu vụ việc đã được công an chuyển cho TAND quận xử lý thì chị Hồng đề nghị tòa xác nhận về việc không có người tranh chấp số tiền trên. Từ đó Công an quận Tân Bình sẽ giao lại toàn bộ số tiền cho chị Hồng.

 chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người thu ve chai tìm được 5 triệu yên trong loa thùng cũ

 Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người thu ve chai tìm được 5 triệu yên trong loa thùng cũ. Ảnh: Zing News

Trước đó, năm 2014, chị Hồng kể chiếc loa cũ do một người đàn ông đi xe máy chở đến đầu đường Trần Văn Quang, đoạn giáp Âu Cơ rồi gọi chị lại mua. Chở hàng về nhà, chị cùng chồng tháo dỡ để phân loại phế liệu như đồng, sắt, nam châm… bên trong, Zing News đưa tin. 

"Lúc mới mở loa, vợ chồng tôi nghe mùi rất hôi nên sợ lắm, tưởng có chuột chết, hoặc tệ hơn là... xác em bé bên trong. Nhưng sau đó, nhiều tờ tiền giấy trong loa bay ra trước sự chứng kiến của nhiều người. Thấy tiền lạ, có chữ nước ngoài, không đọc được, chúng tôi nghĩ là tiền… âm phủ", chị Hồng kể.

Sau đó, có rất nhiều người tìm tới chị Hồng để xin tiền. Chị Hồng nhớ lại: "Người đến đông quá, tràn ra cả con hẻm, nên vợ chồng tôi cùng các chị em khác phải chạy vào nhà đóng cửa cố thủ. Ai cũng sợ, vì các thanh niên xăm trổ rất hùng hổ và buông lời đe dọa. Tôi điện thoại báo công an đến giải vây và bàn giao số tiền cho công an giữ để được an toàn".

Tổng cộng số tiền là 5.240.000 yen Nhật, tính theo tỉ giá hiện tại tương đương hơn 900 triệu đồng. Khi tiếp nhận, Công an quận Tân Bình đã gửi số tiền trên vào kho bạc. Ngày 28-4-2014, Công an quận Tân Bình ra thông báo tìm chủ sở hữu, được đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thôn Tuy nhiên đến nay, không ai chứng minh được mình là chủ sở hữu hợp pháp của số tiền này.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang